Hôm nay,  

Tướng Hayden Sẽ Được Thượng Viện Chấp Thuận

20/05/200600:00:00(Xem: 1356)

Khả năng Tướng Hayden được chấp nhận là giám đốc mới của CIA có vẻ thuận lợi sau hơn 6 giờ điều trần, có lúc căng thẳng. Các nghị sĩ nhiều lần chất vấn vị Tướng 4 sao về việc do thám điện tử của cơ quan an ninh quốc gia (NSA) mà ông chỉ huy từ năm 1999 đến 2005. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Tướng Hayden nói đã đến lúc phải bỏ qua những chuyện khảo cổ về thành công và thất bại để hướng tới bảo vệ công dân - ứng viên giám đốc CIA cho biết ông sẽ chú trọng vào việc sử dụng phi cơ do thám truyền thống và các hoạt động ngầm của điệp viên.

 

Ông hứa sẽ đốc thúc các nhà phân tích phải giải thích khi không thấy chắc về phán đoán, và không sợ những thẩm định khắt khe. Ông cũng chú ý tới các khoa học gia từng đóng góp vào việc thiết lập hệ thống nghe lén điện tử, để phát triển kỹ thuật thu thập tin tình báo.

 

Nghị sĩ CH Chuck Hagel đánh giá Tướng Hayden là 1 trong những giám đốc CIA có năng lực nhất, trong khi 1 số nghị sĩ DC quan ngại. Bạch Oc hi vọng Tướng Hayden được chấp thuận kịp trong tuần tới, để cựu giám đốc Peter Goss ra đi ngày 26-5.

 

Ông Hayden đã cố gắng tự mô tả là người có khả năng suy nghĩ độc lập để chỉ huy CIA đối phó với các vấn đề từ hiểm họa nguyên tử cho đến vai trò của CIA trong số 15 cơ quan tình báo.

 

Ông Hayden không thảo luận tin của báo USA Today về chương trình của NSA thu thập dữ kiện điện đàm của hàng triệu công dân - ông nói chỉ có thể thảo luận phần của chương trình mà TT đã xác nhận. Ứng viên giám đốc CIA nhân định rằng nhân số của khủng bố tăng, nhưng khả năng giảm - theo Tướng Hayden, đây là 1 cuộc chiến rộng lớn, phải đánh bằng tất cả các yếu tố của sức mạnh của nước Mỹ.

 

Ông nói với <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Iranphải hành động khác với Iraq- cuộc chiến Iraqđã được ước lượng theo vũ khí hủy diệt quy mô, bỏ qua các yếu tố khu vực và văn hóa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.