Hôm nay,  

Tt Mễ Tới Biên Giới, Chống Mỹ Xây Tường - Tt Fox: Y Hệt Như Xây Tường Berlin Là Vi Phạm Nhân Quyền

20/05/200600:00:00(Xem: 1255)

Mexico và 4 quốc gia Trung Mỹ đả kích kế hoạch của Hoa Kỳ xây hàng trăm dặm tường rào 3 lớp ở biên giới phía nam - trong cuộc họp báo chung chiều Thứ Năm, các Ngoại Trưởng của Mexico, Guatemala, Honduras, Costa Rica và Nicaragua nói rằng kế hoạch ấy không ngăn cản được di dân vượt biên, cũng không giải quyết được vấn đề với các lân bang. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Ngoại Trưởng Derbez của <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Mexicotuyên bố "Lập trường của Mexicovà các nước là những tường rào ấy không đưa tới thay đổi về mặt giải quyết vấn đề di trú".

 

Ngoại Trưởng Briz của Guatemalacho biết các nước Trung Mỹ trông đợi các quy định di trú hợp lý để di dân có thể tiếp tục làm việc và hậu thuẫn nền kinh tế Hoa Kỳ.

 

Ngoại Trưởng Jimenez của Hondurasmong đợi các nước Nam Mỹ và vùng Caribê góp mặt trong 1 Tuyên Bố Chung cùng với Mexicovà các nước Trung Mỹ.

 

Trong ngày Thứ 5, TT Vicente Fox cũng nhắc lại sự so sánh tường biên giới giữa Hoa Kỳ và Mexico với tường Berlin - ông nói xây tường không phải là giải pháp hữu hiệu trong mối quan hệ bằng hữu, láng giềng và hợp tác, nhu cầu bênh vực đồng bào và bảo vệ nhân quyền sẽ tiếp tục không ngừng nghỉ.

 

Fox nói khi đứng ở thị trấn biên giới Tijuana, “Chúng tôi sẽ bảo về quyền của công dân chúng tôi không ngừng nghỉ. Với nhiệt tâm, chúng tôi sẽ đòi hỏi tôn trọng đầy đủ nhân quyền của họ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.