Hôm nay,  

Tinvắn Thế Giới

22/11/200200:00:00(Xem: 4003)
PAKISTAN: ĐỘNG ĐẤT, 20 NGƯỜI CHẾT
PESHAWAR - Ít nhất 20 người chết do động đất tại vùng đồi núi phía bắc Pakistan trước bình minh hôm nay. Cường độ động đất tại Gilgit, cách Peshawar 240 dặm được ghi nhận là 5.5 độ Richter, trung tâm địa chấn ở Kashmir thuộc quyền kiểm soát của Pakistan. Ít nhất 4 làng tại thung lũng Astore rung chjuyển, dân chúng chạy ra khỏi nhà. Đây là trận động đất chết người thứ nhì trong tháng - lần trước ngày 3-11 chết 17 người, bị thương 65 người.

XE BỒN XĂNG NỔ, BỐC CHÁY
CONNELLSVILLE, Pennsylvania - Xe bồn chở dầu hôi và xăng lật, nổ và bộc cháy trước 11 giờ trưa nay, buộc di tản 5, 6 nhà và cơ sở thương mại. Không ai bị thương. Lính cứu hỏa phun chất bọt và dập tắt nhiên liệu xì từ bồn chứa bắt lửa cháy. Tai nạn xẩy ra trên đường 119, 35 dặm tây nam Pittsburg (Pennsylvania). Cơ quan bảo vệ môi trường đã phái chuyên viên tới nơi sau khi có tin nhiên liệu chảy xuống sông Youghiogheny, nguồn nước uống của địa phương.

KHỐI Ả RẬP HỌP VỀ IRAQ
Ngoại Trưởng Mrwan al-Muasher của Jordan trong buổi họp báo bên lề hội nghị Liên Đoàn Ả Rập ở Damacus hôm 21-11-2002. Các ngoại trưởng Ả Rập từ 13 nước đã họp hôm thứ năm để bàn về diễn biến Trung Đông và Iraq.
Al-Muasher nói là nghị quyết LHQ về thanh tra vũ khí ở Iraq đã làm giảm cơ nguy chiến tranh, nhưng đang đặt gánh nặng lên vai Iraq, buộc phải hợp tác.

BẮT 1 TÊN MA TÚY, 4 CẢNH SÁT BỊ BẮN TRÚNG THƯƠNG


BALTIMORE - 4 cảnh sát bị bắn trúng thương chiếu Thứ 3 trong luc thi hành 1 trát bắt người phạm tội về ma túy của tòa án. Phát ngôn viên sở cảnh sát Baltimore cho biết Lewis Cauthorne, 26 tuổi, đã bị bắt và bị truy tố về 4 tội mưu sát, cùng với các tội về ma túy. 3 người khác bị thẩm vấn. 3 cảnh sát bị bắn trúng đùi, người thứ tư bị bắn trúng 2 tay cầm khiên chắn đạn. Đây là vụ bắn 1 luc nhiều cảnh sát viên nhất kể từ năm 1976 ở thành phố Baltimore

THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ TRẺ EM
Amber Mathews, 12 tuổi, cư dân Bowie, MD, đang vào Internet để tìm Thư Viện Điện Tử Trẻ Em Quốc Tế (International Children’s Digital Library) trong lúc Alice Myatt, phải, đứng nhìn tại Thư Viện Quốc Hội hôm thứ tư. Đây sẽ là thư viện trên Net lớn nhất cho trẻ em tuổi 3-13 trong kế hoạch tốn kém 3.3 triệu đô la để xây thư viện điện tử gồm 10,000 sách trẻ em thuộc 100 nền văn hóa khác nhau. Không rõ có sách Việt Ngữ nào chưa.

PHÁ Ổ MA TÚY, TỊCH THU BÃI XE CỔ ĐIỂN
Các xe hơi cổ điển, trong đó có chiếc Corvette xếp mui đời 1962 đang để trước trụ sở Phòng Bài Trừ Ma Túy Liên Bang ở New York hôm 21-11-2002, sau khi cơ quan này loan báo các cuộc bố ráp sau 2 năm điều tra để phá vỡ mạng lưới nhập và phân phối hàng tấn ma túy từ Mễ Tây Cơ vào Mỹ. Các xe này bị tịch thu khi các xe này được một trong các nghi can đưa ra làm thế chấp trong thương lượng mua 50 kílôgram bạch phiến.

CHÁY XE BUÝT, 60 NGƯỜI CHẾT
Ít nhất 60 người, trong đó có 10 trẻ em, đã chết tại tiểu bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, khi 1 xe buýt bốc cháy sau khi 1 hành khách dđang mang theo 2 thùng xăng bựt lửa mồi thuốc hút. Khoảng 50 người khác bị thương. Tai nạn xảy ra hôm thứ tư, tới giờ chỉ hồi phục được 21 xác, phần còn lại cháy thành than, hết nhận ra nổi. Xe buýt này lúc đó chở hơn 100 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.