Hôm nay,  

Cảm Tử Nổ Bom Trên Xe Buýt, 11 Người Chết

22/11/200200:00:00(Xem: 4285)
JERUSALEM - Quyết tử quân kich hỏa bom trên xe bus đông học trò và lính tráng, gây thiệt mạng 11 người, bị thương hàng chục người.
Đài truyền hình First TV báo tin nhóm Hamas nhận trach nhiệm và hứa tiếp tục đánh, Thủ Tướng Ariel Sharon đã họp Nội Các an ninh. Quyết tử quân mang đai bom quanh người kich hỏa giữa xe bus vào lúc 7 giờ 10 phút sáng Thứ 5 khi chiếc xe ngừng tại khu phố Kiryat Menachem của thành phố Jerusalem.

Nhà chức trach nói ít nhất 48 người bị thương, gồm 8 trường hợp rất nặng, cảnh sát đã xác nhận quyết tử quân là Nael Abu Hilail, từ Bethlehem tới. Bộ Trưởng lao động Khatib của Palestine nói "các chính sách của Thủ Tướng Sharon chịu trach nhiệm về sự tiếp diễn của bạo động vì các cuộc đánh dẹp du kich gây ra cac vụ tấn công trả đũa". Tại phía nam Gaza, sáng sớm hôm thứ năm lực lượng Israel có thiết giáp xa yểm trợ tảo thanh 3 làng, khám xét từng nhà.
Mặt khac, các viên chức cao cấp Palestine hoan nghênh lời hô hào tái đàm phán của cựu Tướng Mitzna, lãnh tụ mới của đối lập Israel, nhưng lãnh tụ Arafat và các phụ tá không phô lộ vì sợ làm hại cơ may của ông Mitzna trong cuộc tổng tuyển cử cuối Tháng 1-2003.
Ông Mitzna cho biết ông rất phấn khởi, và đây là dấu hiệu sẽ có người đối thoại với ông sau này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.