Hôm nay,  

Báo Nguy Lụt Hoa Lục: 350,000 Người Di Tản

26/07/199900:00:00(Xem: 5582)
BEIJING (AFP) — Khoảng 350,000 người đã được di tản tới nơi an toàn khi đợt lụt thứ ba trong năm nay của sông Dương Tử dâng tràn vào các thành phố kỹ nghệ Miền Trung Trung Quốc, theo truyền thông nhà nước hôm Thứ Sáu.
Đợt lụt lội thứ ba này, nguyên khởi đầu từ ngày 14.7 sau các cơn mưa dữ dội đổ ngập vùng thung lũng sông Dương Tử, đã tràn nước vào Jingjiang, tỉnh Hồ Bắc hôm Thứ Năm và đang tràn vào Vũ hán, nơi có khoảng 4 triệu cư dân, theo tin Tân Hoa xã.
Nước sông Dương Tử đã tràn ngập hằng chục nghìn hectar ruộng đất hai bên bờ sông.

Theo lời các quan chức tỉnh Hồ Nam, 8 người đã thiệt mạng vì nước lụt trong tháng này. Mực nước dâng cao đã cắt đứt tất cả mọi phương tiện giao thông liên lạc trong vùng. Tuy nhiên, chánh quyền tỉnh Hồ Nam cho hay, mấy ngày gần đây, không có ai chết vì lũ lụt.
Thủ Tướng Trung quốc Chu Dung Cơ nói rằng ông “rất lo ngại” và không lạc quan gì về tình hình kiểm soát lụt dọc theo sông Dương Tử, theo Tân Hoa xã hôm Chủ Nhật.
Nếu tính toàn năm nay, đã có 240 người chết vì lụt, theo con số của nhà nước Trung Quốc, buộc 1.8 triệu người di tản khỏi nhà.
Nhưng năm ngoái còn thê thảm hơn, toàn vùng lòng chảo sông Dương Tử — nơi 400 triệu người cư trú — đã bị các trận lụt tệ hại naht trong nhiều thập niên vào mùa hè năm ngoái, làm chết 4,000 người và gây thiệt hại 25 tỉ đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.