Hôm nay,  

Sv Cam Bốt Biểu Tình Chống Việt, Lào, Thái Lấn Biên Giới

09/06/199900:00:00(Xem: 5852)
PHNOM PENH (Kyodo) - Hành trăm Cảnh sát Cam Bốt đã được bố trí xung quanh sân vận động quốc gia ở Phnom Penh và một ngôi chùa hôm thứ ba 8-6 để giải tán cuộc biểu tình của sinh viên phản kháng những vụ xâm nhập biên giới do ba nước Việt Nam, Lào và Thái Lan gây ra.
Cuộc biểu tình phản kháng này đã diễn ra trước ngày một phái đoàn cao cấp của Việt Nam do Tổng bí thư Lê Khả Phiêu lãnh đạo đến thăm Cam Bốt từ ngày thứ tư theo lời mời của Quốc vương Norodom Sihanouk. Theo dự định Phiêu sẽ thăm Cam Bốt trong 2 ngày.
Một cảnh sát viên nói: "Chúng tôi muốn duy trì trật tự công cộng, nhất là khi có một phái đoàn cao cấp nước ngoài đến viếng thăm".

Trong một thư ngỏ đề ngày 6-6, Phong trào Sinh viên vì Dân chủ đã kêu gọi dân chúng tham gia biểu tình để tạo sức ép đòi ba nước láng giềng phải tôn trọng lãnh thổ Cam Bốt.
Trong mấy tuần qua, báo chí địa phương đã loan tin những vụ xâm lấn biên giới, chỉ trích và lên án Việt Nam, Lào và Thái Lan.
Báo thân chính phủ Rasmei Kampuchea loan tin trên trang nhất Việt Nam đã vi phạm biên giới trong tỉnh Takeo, cách Phnom Penh 130 cây số.
Biên giới vẫn chưa được ba nước chính thức xác định.
Tháng trước Việt Nam nói sẽ giải quyết vấn đề biên giới với Cam Bốt vào cuối năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.