Hôm nay,  

Bắt Thêm 5000 Tín Đồ Pháp Luân, Đưa Các Lãnh Tụ Ra Tịa

26/07/199900:00:00(Xem: 5285)
BẮC KINH (Reuters).- Các lực lượng an ninh Trung quốc đã vây bắt trên 5,000 tín đồ Pháp Luân Công, một giáo phái bị nghiêm cấm vì đã thách thức quyền lực của Đảng CS Trung quốc và họ đã nhận diện được một số lãnh tụ của giáo phái đó.
Một nguồn tin của chính phủ cho biết rằng hơn phân nửa các tín đồ Pháp luân công bị bắt trong tuần rồi sẽ được trả lại tự do trong những ngày tới vì chính phủ không được quyền bắt giữ ai quá 15 ngày. Nguồn tin nói trên cho biết rằng số người đó sẽ được trả tự do sau khi làm bản tự kiểm và hứa sẽ từ bỏ đạo.
Một số người khác sẽ bị truy tố về tội làm rối trật tự xã hội hay lũng đoạn chính phủ.
Nếu bị truy tố về tội lũng đoạn chính quyền thì họ có thể bị án tử hình. Nếu chỉ là phá rối trật tự xã hội thì họ có thể bị gởi đi cải tạo lao động 4 năm.
Một nguồn tin chính thức cho rằng họ có thể bị kết tội lũng đoạn chính phủ vì họ có một tổ chức.
Hôm thứ năm chính quyền Bắc kinh đã cấm Pháp Luân Công vì cho đó là một tổ chức phi pháp chuyên lừa gạt dân chúng và gây hỗn loạn xã hội.
Thủ lãnh của Pháp Luân Cong hiện ở Hoa kỳ, ông Lý Hồng Chí tuyên bố rằng Pháp luân công không hề là một mối hăm dọa cho chính quyền Trung quốc vì nó không dính gì tới chính trị.
Lịnh cấm Pháp Luân Công đã được đưa ra một ngày sau khi tín dồ của giáo phái nầy vây hãm các trụ sở chính quyền ở trong 30 thành phố.

Chính quyền Trung quốc đã binh vực việc đàn áp và cho rằng Pháp Luân Công có tới 23.000 trung tâm trong toàn quốc.
Cảnh sát đã nhận diện được những lãnh tụ ở trong nước là Wang Zhiwen, một cựu nhân viên Hỏa xa, và ông Wang Youqun, một nhân viên của bộ kiểm soát.
Cả hai đều bị tố cáo là đã tổ chức các biểu tình ngồi của hơn 10.000 tín đồ bên ngoài Trung Nam Hải hôm tháng tư để yêu cầu giáo phái họ được thừa nhận.
Hôm đó Thủ tướng Chu dung Cơ có tiếp kiến họ.
An ninh đã được duy trì nghiêm nhặt chung quanh Trung nam Hải và gần Thiên an môn. Nhà cầm quyền tiếp tục đàn áp các tín đồ Pháp Luân công, tịch thu các tư liệu của họ và ngăn chận các tín đồ ở các tĩnh tập trung về thủ đô bằng cách thiết lập các trạm kiểm soát giao thông đưa đến thủ đô.
Hôm tuần rồi ông Lý hồng Chí, thủ lãnh của Pháp luân Công, hiện ở New York, yêu cầu Bắc kinh đừng đối xử với tín đồ của ông như những kẻ thù.
Ông tuyên bố với hãng thông tấn Reuter rằng ông lo sợ bị trục xuất khỏi Hoa kỳ và bị chết trong tay của chính phủ Trung quốc. Nhưng một nhân vật chính thức của chính phủ Mỹ tuyên bố ở Singapore rằng Chính phủ Hoa kỳ không có ý định trục xuất ông Lý hồng Chí.
Giáo phái Pháp luân Công cho rằng họ có tới 100 triệu tín đồ trong số 1.2 tỷ người dân của Trung quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.