Hôm nay,  

Saudi Chận Bắt, Chạm Súng, Bắn Hạ 1 Lãnh Tụ Al-qaeda

17/03/200400:00:00(Xem: 4526)
RIYADH - Hoàng thân al-Faisal, Ngoại Trưởng của vương quốc Saudi Arabia, hôm thứ ba loan báo nỗ lực diệt khủng bố có tiến triển, 1 thủ lãnh al-Qaeda bị hạ chiều Thứ 2 ở khu đông thủ đô Riyadh.
Tay này bị tình nghi là người chỉ huy khủng bố tại bán đảo Saudi. Y và 1 thuộc hạ bắn bắn chết trong 1 cuộc chạm súng tại 1 trạm kiểm soát phía tây Riyadh. 2 nghi can đi chung xe không chịu dừng lại cho nhân viên an ninh xét hỏi, mà còn nổ súng trước.
Sau cuộc chạm súng, lực lượng an ninh thu 2 súng AK-47, 3 súng ngắn, 6 lựu đạn và 137,000 MK trên xe.
Trong cuộc họp báo chung với Ngoại Trưởng Anh Jack Straw, hoàng thân al-Faisal tuyên bố "Chúng tôi biết rằng thành công vẫn chưa giải quyết hết vấn đề, chúng tôi còn tiếp tục".

Bộ nội vụ Saudi đã xac nhận lý lịch 2 nghi can bị hạ là Khaled Ali Haj (người Yemen) và al- Mezeini (người Saudi) - 1 viên chức chống khủng bố Hoa Kỳ cho biết Haj chết là 1 thiệt hạng đáng kể cho al-Qaeda. Haj còn có tên al-Sha'ir được mô tà là "rất nguy hiểm", có luc là cận vệ thân tín của ông trùm Bin Laden, và là hàng thứ 3 trong danh sách 26 đối tượng truy nã của nhà cầm quyền Riyadh.
Người ta tin rằng Haj đã huấn luyện ở Afghanistan năm 1999 - trươc vụ 11-9, y lui tới đông nam Á và Afghanistan nhiều chuyến. Cac viên chức Hoa Kỳ nghỉ rằng Haj có ám trợ vụ đánh bom đồng loạt 3 cư xá ngoại kiều ngày 12-5 và có thể âm mưu tấn công mục tiêu Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.