Hôm nay,  

Arkansas Xét Treo Áo Luật Sư Của Clinton

30/01/200000:00:00(Xem: 5303)
ARKANSAS.-Trong khi TT Clinton sửa chữa lại bài diễn văn sẻ đọc trước lưỡng viện Quốc hội thì ông nhận được tin tức từ tòa án tối cao của tiểu bang Arkansas xử lý một việc pháp lý liên quan tới ông.
Có lẽ TT Clinton sẽ phải trả lại giấy phép hành nghề của ông hoặc sẽ bị trục xuất ra khỏi luật sư đoàn tiểu bang.
Ngày 15 tháng 9 năm 1998, Viện Southeastern Legal ở Atlanta có đưa đơn thưa ông Clinton về một việc làm chứng gian trong vụ cô Paula Jones và tiếp theo trong vụ điều tra của thẩm phán viên dộc lập Kenneth Starr, đủ nghiêm trọng để trục xuất ông ta ra khỏi luật sư đoàn.
Không để ý gì tới luật lệ của tiểu bang, Ủy ban về Tư cách Nghề nghiệp ở Arkansas, trong một năm liền không hành động gì cả. Vì vậy ông Matthew Glavin, chủ tịch Viện Southeastern Legal mới đưa vấn đề ra trước tòa án tối cao Arkansas và buộc Tòa án nầy phải có thái độ.

Hôm thứ năm, Tòa án tối cao Arkansas quyết định cho rằng sự yêu cầu của Việc Southeastern Legal có lý và còn chỉ trích ông James Neal đã không thi hành luật pháp. Ông nầy liền hạ lịnh cho tòa án tiến hành việc xét xử.
Việc xét xử đã được tiến hành trong vòng bí mật. Và cuối cùng người ta được biết rằng ủy ban về Tư cách Nghề nghiệp bắt đầu các thủ tục để thông báo cho Tổng thống về quyết định của Ủy ban. Cố vấn của TT sẽ thương lượng việc trả lại môn bài hành nghề.
Đó là điều mà ông Glavin tin tưởng sẽ xảy ra. TT Clinton sẽ làm như vậy để tránh việc bị trục xuất ra khỏi luật sư đoàn, vì ông có tranh đấu thì cũng không thay đổi gì được tình thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.