Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

29/12/200500:00:00(Xem: 5393)
- ẤN ĐỘ: XE BUÝT ĐỤNG, CHÁY RỤI, 30 NGƯỜI CHÊT

Chiếc xe buýt khổng lồ đã cháy rụi tại Baruch, khoảng 216 kilometers (134 dặm) phía Bắc của Ahmadabad, Ấn Độ hôm Thứ Tư 28-12-2005. Xe buýt này đã đụng vào một chiếc xe vận tải trên xa lộ và rồi phựt cháy, làm chết ít nhất 30 người.

- ĐƠN XIN VAY TIỀN MUA NHÀ ĐÃ GIẢM

Các đơn xin vay tiền mua nhà tại Hoa Kỳ đã giảm tới mức thấp hơn kỷ lục trong vòng ba năm rưỡi qua, trong khi cùng lúc thì đơn xin tái tài trợ (refinancing) cũng giảm mạnh cho dù là lãi suất vẫn đều đặn, không đổi, theo bản tin ngành gia cư hôm Thứ Tư.

- THƯ RÁC TRÀN NGẬP INTERNET

Trong khi Internet ngày càng phổ biến, thì các thư rác (junk email) ngày càng nhiều hơn, cứ phóng tràn ngập trên các mạng. Theo bản tin của công ty America Online thì trong 10 loại thư rác junk email nhiều nhất trong năm 2005, người ta thống kê thấy có các quảng cáo nhắc tới tên nhà tư bản đia ốc Donald Trump và các loại thuốc hay kỹ thuật để “bơm chim lớn hơn” cho quý ông.

- NHẬT: VINH DANH NGHỆ SĨ KỊCH

Mặc các trang phục kimono màu đen và làm loại tóc kiểu xưa, các cô kỹ nữ Nhật geisha, và đoàn người ca hát các ca khúc cổ đã diễn hành trên đường phố Tokyo hôm Thứ Tư để vinh danh nghệ sĩ Kotaro Hayashi, 73 tuổi, vào danh hiệu một trong các nghệ sĩ vĩ đại nhất trong kịch nghệ Nhật Bản 400 năm nay. Hayashi sẽ nhận danh hiệu Tojuro Sakata, đặt theo tên 1 nghệ sĩ thế kỷ thứ 17 đã sáng tạo ra thể kịch nhạc Kabuki.

- HOA LỤC: ĐỘNG THỔ CHO THẾ VẬN 2008

Các cán bộ Trung Quốc làm lễ động thổ để xây vận động trường bóng chuyền ven biển cho Thế Vận Bắc Kinh 2008 tại Bắc Kinh hôm 28-12-2005. Khu vực này trải rộng 15 mẫu hectares và sẽ đủ chỗ cho 12,000 khán giả khi hoàn tất năm 2007. Bắc Kinh đang chi nhiều tỉ đô la để thực hiện Thế Vận 2008, vừa xây mới, vừa tân trang nhiều cơ sở thể thao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.