Hôm nay,  

Iraq: 2 Nữ Cảm Tử Bom Tự Sát, 43 Người Chết, 73 Bị Thương

07/12/200500:00:00(Xem: 5217)
BAGHDAD - 2 người quấn bom quanh người kich nổ tại trường cảnh sát của thủ đô Baghdad hôm Thứ Ba, ít nhất 43 người chết, 73 người bị thương, trong khi đài truyền hình al-Jazeera phát video của loạn quân ghi hình ảnh 1 tham vấn an ninh Hoa Kỳ bị bắt làm con tin.

Hai cảm tử quân là 2 phụ nữ quấn bom quanh người họ, đã tự kích nổ bom trong một phòng học chứa đầy các học viên cảnh sát.

Không có lính Mỹ nào chết hay bị thương.

Tin quân sự Hoa Kỳ cho biết lực lượng Hoa Kỳ đã tới ngay trường cảnh sát để giúp đỡ các nạn nhân, gồm 1 nhân viên nhà thầu Hoa Kỳ bị thương.

1 quyết tử quân gây nổ gần 1 nhóm học viên bên ngoài giảng đường - cảnh sát và học viên chạy đến 1 công sự để trú ẩn thì tại đây quyết tử quân thứ nhì gây nổ.

Trong số tử vong có 5 nữ cảnh sát.

Trung Úy Cảnh Sát Ali Mi'tab nói 2 nữ cảm tử quân có lẽ là học viên ở Trường Cảnh Sát này, đó có lẽ là lý do mà họ không bị khám xét khi vào trường.

Đây là vụ gây thương vong nhiều nhất cho các lực lượng an ninh bản xứ tính từ ngày 28-2, khi quyết tử quân lái bom xe tấn công tân binh ở Hillah, gây thiệt mạng 125 người.

Video phát lên màn hình của đài al-Jazeera cho thấy 1 người đàn ông tây phương tóc vàng, 2 tay bị trói phía sau lưng, hậu cảnh là biểu tượng của "quân đội Hồi Giáo tại Iraq".

Video này cũng trưng hình ảnh căn cước và sổ thông hành của con tin. Trước đây 2 tuần, 1 công dân Mỹ có mặt trong 4 nhà hoạt động hòa bình bị bắt làm con tin, gồm 2 người Canada và 1 người Anh. 1 kỹ sư Pháp bị bắt làm con tin tại Baghdad hôm Thứ 2 - hôm 26-12, 1 nhân viên cứu trợ Đức bị bắt cóc ở Mosul.

Tại Dubai, ông Mustafa Alani, giám đốc trung tâm nghiên cứu về an ninh và khủng bố Vùng Vịnh, nhận xét rằng sự gia tăng hoạt động bắt cóc không phải là tình cờ - ông nói "Bầu cử QH Iraq sắp đến, các nhóm vũ trang muốn gây chú ý và quảng cáo với truyền thông tây phương".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.