Hôm nay,  

6 Sứ Quán Mỹ Còn Đóng Cửa, Tòa Đại Sứ Anh Ơû Phi Di Tản

13/09/200200:00:00(Xem: 3924)
MANILA - Tòa đại sứ Anh tại Manila di tản hôm thứ năm sau khi có điện thoại vô danh báo tin có bom tại sứ quán.
Cảnh sát Philippines lục soát khắp tòa nhà nhiều tầng, nơi đặt sứ quán Anh và các công ty đa quốc, nhưng không tìm thấy gì. An ninh quanh các sứ quán Anh khắp châu Á đều được tăng cường trong thời gian kỉ niệm sự kiện 11-9.
Tại thủ đô Manila, Bộ Quốc Phòng Philippines kêu gọi công chúng bình tĩnh - Bộ Trưởng Angelo Reyes tuyên bố : có báo động bom ở sứ quán Anh trong luc chúng ta giữ cảnh giac cao độ - chúng ta đừng để bị kich động quá mức, cũng đừng phản ứng quá mức, mà nên giữ bình tĩnh và thanh thản".
Cũng hôm thứ năm, còn 5, 6 tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Đông Nam Á đóng cửa vì cơ nguy bị tấn công liên quan đến thời gian kỉ niệm biến cố 11-9.

Binh lính trang bị súng trường tự động được bố trí bên ngoài sứ quán Hoa Kỳ ở Jakarta, thủ đô của quốc gia có dân số theo đạo Hồi đông nhất thế giới.
Cac phái bộ ngoại giao Hoa Kỳ ở Malaysia và Cambodia cũng còn đóng cửa. Đông Nam Á là mặt trận chống khủng bố thứ nhì của Hoa Kỳ, ngoài Afghanistan.
Trừ tòa đại sứ ở thủ đô Philippines, Anh quốc đóng cửa bán phần hoặc toàn phần các cơ sở ngoại giao ở Indonesia, Malaysia và Singapore. Trong khi đó, các viên chức Hoa Kỳ chờ đợi kết quả phân tich bột trắng trong bưu phẩm gửi tới tòa đại sứ Mỹ ở Rome hôm thứ tư. Bột trắng gửi tới các tòa lãnh sự Mỹ ở Đức hôm thứ năm đã được xác nhận là đường. Bột trong thư gửi tới các cơ sở ngoại giao Mỹ ở Copenhagen là vô hại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.