Hôm nay,  

Dân Hong Kong Biểu Tình Chống Luật An Ninh Quốc Gia Mới, Ít Nhất 300 Người Đã Bị Bắt

01/07/202018:42:00(Xem: 3341)

 

Hong Kong – Hong Kong đang đối diện với một thực tại mới hôm Thứ Tư, 1 tháng 7 năm 2020, sau khi chính quyền trung ưng TQ đã thông qua luật an ninh quốc gia vào đêm trước mà các chí trích nói rằng đã tước đi quyền tự trị và các quyền tự do xã hội và dân sự quý giá của nó, và siết chặt sự cai trị độc đoán của Bắc Kinh đối với lãnh thổ, theo tin CNN cho biết.

Hàng trăm người đã xuống đường biểu tình chống luật tại địa hạt mua sắm sầm uất của Causeway Bay nhưng đã đối diện với lực lượng an ninh dày đặc. Cảnh sát chống bạo loạn đã bắn hơi cay vào đám đông, đã giải tán người biểu tình, và đặt vòi rồng xịt nước.

Trong thời gian biểu tình, cảnh sát Hong Kong đã thực hiện các vụ bắt bớ đầu tiên theo luật mới, gồm một người đàn ông cầm lá cờ độc lập màu đen, và không lâu sau đó một người phụ nữ cầm biểu ngữ viết “Độc Lập Hong Kong.”

Ít nhất 300 người đã bị bắt hôm Thứ Tư, với 9 người bị bắt gồm 5 đàn ông và 4 phụ nữ vì nghi vi phạm luật an ninh quốc gia mới, theo cảnh sát cho biết. Trong Twitter cảnh sát cho biết có một cảnh sát đã bị thương vì bị đâm vào cánh tay.

Luật mới có hiệu lực tại Hồng Kông vào ngày 1 tháng 7 - kỷ niệm 23 năm bàn giao Hong Kong từ thời cai trị của Anh sang Trung Quốc - và mở rộng đáng kể quyền lực của chính quyền địa phương và đại lục để điều tra, truy tố và trừng phạt những người chống đối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.