Hôm nay,  

Thẩm Định Áp Lực Di Trú: Đức Ứng Phó Hữu Hiệu Nhất

09/05/201900:00:00(Xem: 1589)
BERLIN   -   1 nhóm nghiên cứu làm thẩm định áp lực của di trú đánh giá các biện pháp ứng phó của chính quyền Merkel là hữu hiệu – giới chuyên môn cũng nhận thấy hệ thống di trú của Liên Âu là thiếu phối hợp.

Tin DW cho biết: chính sách di trú của Thủ Tướng Merkel được Expert Council on Integration and Migration (tên tắt SVR) chấm điểm tich cực.

1 ủy ban 9 viện sĩ họp báo hôm Thứ Ba để công bố phúc trình hàng năm về di trú, lượng giá sự phát triển của chính sách di trú trong vài năm qua, gồm thời kỳ gọi là khủng hoảng di trú 2015-2016.

Chủ đề của phúc trình này là hành động cân bằng giữa di trú và hội nhập.

Chuyên gia Hans Vorlander, giáo sư của Technical Universit (Dresden) nói “Nếu được hỏi Đức sẵn sàng 1 đợt khủng hoảng khác chăng ? chúng tôi có thể trả lời Yes”.

Trong khi đó, giáo sư Petra Bendel tại University of Erlangen-Nuremberg mô tả đối sách của EU là tai hại, vì thiếu tiêu chuẩn đồng nhất. Ông giải thích: di dân đối diện các quy định khác nhau tại mỗi quốc gia.

Phúc trình SVR cũng gồm 1 số chỉ trích truyền thông và chính trị gia về cuộc tranh luận theo định hướng mị dân xoay quanh hệ thống trung tâm giải quyết đơn tị nạn gọi là AnkER – hệ thống này là chủ trương của bộ trưởng nội vụ Horst Seehofter nhắm tăng tốc cứu xét hồ sơ và cho phép tống xuất nhanh số di dân bị từ chối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.