Hôm nay,  

Bắc Hàn Kiên Trì Giữ XHCN, Kim Jong-un Siết Quyền Lực

14/04/201900:00:00(Xem: 2335)
PYONGYANG  -   Lên tiếng tại hội nghị của ủy ban trung ương đảng cầm quyền, lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un khẳng định “không nhân nhượng vì bị trứng phạt” và báo trước : các trừng phạt sẽ bị đáp trả.

Thông tấn Nam Hàn tường thuật : Kim nhấn mạnh vào nhu cầu tự lực trong phát triển kinh tế.

Nhà lãnh đạo thế hệ thứ 3 của dòng họ Kim thống trị nửa bán đảo Hàn khẳng định: tự túc tự cấp là nền tảng của chủ nghĩa xã hội, động lực của tiến bộ và phát triển và là tinh chất của định mệnh cách mạng.

Kim dùng ngôn từ “tự lực” 27 lần trong dịp này. Cùng ngày, TT Nam Hàn gặp TT Trump tại Bạch Ốc.

Cho tới nay, Washington minh định duy trì trừng phạt và chỉ giải tỏa sau khi Pyongyang bắt đầu hảnh động hướng tới phi nguyên tử hoàn toàn.

 

* Kim Jong-un Củng Cố Quyền Lực


PYONGYANG  -    Trong đợt chỉnh lý lớn nhất từ nhiều năm, đảng cầm quyền Bắc Hàn thiết lập các chức vụ mới, gồm quốc trưởng và Thủ Tướng.

Kim Jong-un là quốc trưởng, theo loan báo của truyền thông nhà nước. Giới phân tích nhận xét : Kim củng cố quyền hạn cá nhân. Như đã được trông đợi, Kim được bầu vào ngôi vị chủ tịch Quốc Vụ Viện.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên thông tấn chính thức gọi Kim là “đại biểu tối cao của toàn thề nhân dân” – danh vị này đã được thiết lập bằng sắc lệnh từ Tháng 2, chưa công khai xử dụng cho tới hôm Thứ sáu 12-4.

Nhà nghiên cứu Michael Madden làm việc với Stimson Center (Washington D.C.) nhận xét “Chuyển tiếp và củng cố chế độ đã hoàn tất – đây là cuộc chình lý lớn nhất trong nhiều năm của đảng cầm quyền”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.