Hôm nay,  

PTT Pence Khuyên Đồng Minh Từ Bỏ Thỏa Ước Nguyên Tử Vienna

15/02/201900:00:00(Xem: 2255)
WARSAW  -     Tại 1 hội nghị về Trung Đông quy tụ hơn 60 nước, PTT Mike Pence tố cáo Iran là mối đe dọa lớn nhất chống lại hòa bình và an ninh tại Trung Đông – ông lên án nhóm lãnh đạo giáo quyền Tehran đang mưu toan 1 cuộc bách hại Holocuast mới với tham vọng khống chế vùng.

PTT Hoa Kỳ cũng phản bác sáng kiến về 1 hệ thống giao hoán mới của Anh, Pháp, Đức luồn lách trừng phạt để tiếp tục mua bán với Iran – ông khuyến cáo: chọn lựa ấy làm tăng sức mạnh Iran, làm yếu Liên Âu, mở rộng hơn xa cách giữa châu Âu và Hoa Kỳ. Ông Pence nhấn mạnh: đã đến lúc để các đối tác châu Âu từ bỏ thỏa ước nguyên tử Vienna 2015 để cùng Hoa Kỳ tăng áp lực kinh tế, ngoại giao giúp đem lại hòa bình, an ninh, và tự do cho nhân dân Iran, vùng và thế giới.


Ông tiếp lời: trong lúc kinh tế Iran suy sụp, dân chúng xuống đường đòi quyền sống, thế giới yêu chuộng tự do phải đoàn kết để quy trách nhiệm Tehran về các tội ác và bạo động gây ra với dân chúng, vùng và thế giới bên ngoài.

Sau cùng, PTT Hoa Kỳ khẳng định “Trừng phạt và áp lực tiếp tục cho tới khi Tehran thay đổi hành vị nguy hiểm và gây bất ổn”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.