Hôm nay,  

9 Người Cuba Rơi Phi Cơ Được 2 Db Xin Cho Tị Nạn

22/09/200000:00:00(Xem: 4154)
KEY WEST, Florida - 8 người sống sót từ chiếc phi cơ rơi trong Vịnh Mexico - gồm 2 đàn ông, 3 phụ nữ, 3 trẻ em - đã được tàu của Lực Lượng Duyên Phòng Hoa Kỳ đưa tới đất liền, và được xe cứu thương đưa vào bệnh viện Florida Lower Keys nhập đoàn với người thứ 9 được tải thương tới từ tối Thứ 3.

Các viên chức Sở Di Trú lúc đầu cho biết sau khi được thẩm định tình trạng sức khỏe, 3 người đàn ông sẽ được đưa vào trại tạm giam, các phụ nữ và trẻ em được quản thúc tại khách sạn.
Phát ngôn viên INS tại thủ đô Washington nói rằng ông Rodolfo Fuentes, 36 tuổi, bị thương đầu và cổ được phi cơ chở vào bệnh viện cấp cứu đã được phỏng vấn, và được ở lại Hoa Kỳ. Trường hợp 8 người kia chưa được nói tới.

Em của Fuentes sau cuộc trò chuyện với anh trong bệnh viện cho biết vụ bỏ trốn này đã được tính toán, chỉ tiếc rằng người phi công mất tích. Khi biết xăng gần cạn, phi công mới tìm kiếm tàu, sau cùng hạ xuống gần tàu Panama.

Tại Miami, 2 dân biểu gốc Cuba đã gửi thư lên TT Clinton, đề nghị cho cả 9 người tị nạn chính trị, vì trở về họ sẽ bị xét xử về tội đào thoát. Sở Si TRú INS đã cho nhóm người Cuba này được tạm cư tại Hoa Kỳ và họ sẽ được cho về Miami ở với thân nhân trong khi chờ cứu xét hồ sơ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.