Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

08/12/200500:00:00(Xem: 5729)
- Biểu Tình Vì Dân Chủ

Dân Nepal biểu tình chống vương quyền độc tài ở Bhaktapure, tại Kathmandu hôm 7-12, trong chiến dịch biểu tình hoài tới khi tái lập dân chủ.

- MONTREAL: BIỂU TÌNH, BÁO NGUY MÔI SINH

Nhiều ngàn người đã biểu tình qua các đường phố Montreal trong các cuộc xuống đường toàn cầu để chống hâm nóng toàn cầu tuần này. Tổ chức bảo vệ Môi sinh WWF báo động, 2005 là năm nóng nhất, nhiều bão. WWF nói sẽ có thêm nhiều cơn bão trên Địa Trung Hải, và khô hạn sẽ vượt quá thế kỷ vừa qua. Đợt nóng năm 2003 tại Tây Âu đã làm 35,000 người chết.

- HỆ THỐNG TIỆM BÁN LẺ KROGER LỜI TĂNG 30%

Hệ thống tiệm bán lẻ Kroger Co. hôm Thứ Ba loan báo tăng 30% lợi tức trong quý 3, và kết quả thành công nhất là ở các tiệm đã mở cửa ít nhất một năm kể từ 1999.

- MISS WORLD: SẮP VÀO CHUNG KẾT

Tấm ảnh chụp đêm 6-12-2005, với 9 trong số 15 cô thí sinh vào được chung kết áo tắm trong cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới (Miss World) lần thứ 55 tại Sanyan, tỉnh Hainan, Trung Quốc. Các thí sinh hoa hậu từ 102 quốc gia và lãnh thổ sẽ dự cuộc thi nhan sắc này, với chung kết là đêm Thứ Bảy.

- BÀ BUSH THĂM BỆNH NHÂN MÙA LỄ

Đệ nhất phu nhân Laura Bush cùng với con gái Barbara Bush, Neeko Scurlock, Samantha Melkonian và Ông Già Nô En, đọc cuốn truyện trẻ em 'How The Grinch Stole Christmas' cho các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân và nhân viên ở Bệnh Viện Nhi Đồng Quốc Gia ở Washington hôm 7-12-2005.

- KOREAN AIR: SẮP ĐÌNH CÔNG, HẠI 24 TRIỆU ĐÔ/NGÀY

Các phi công tại hàng không Nam Hàn Korean Air dự định đình công kể từ Thứ Năm sau khi không tìm được đồng thuận về lương bổng với ban quản trị. Korean Air còn là hãng hàng không chở hàng hóa lớn nhì thế giới. Một cuộc đình công như thế sẽ làm công ty thiệt hại 25 tỉ đồng won ($24.17 triệu Mỹ Kim) mỗi ngày, theo lời phát ngôn nhân công ty.

- NAM HÀN: CHỐNG MỞ CỬA THỊ TRƯỜNG GẠO

Một nông dân Nam Hàn lau nước mắt trong khi những người khác hô khẩu hiệu trong cuộc biểu tình chống chính phủ, sau khi quốc hội Nam Hàn chấp thuận kế hoạch tự do hóa thị trường gạo nội địa ở Seoul. Các cuộc thương thuyết về thương mại nông nghiệp ở WTO đã đưa tới nhiều chỉ trích nhắm vào Liên Âu vì không chịu cắt giảm bao cấp nông sản, và việc đánh thuế quan nông sản ngoại nhập. Tuần sau, hội nghị WTO ở Hồng Kông sợ cũng bế tắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.