Hôm nay,  

Ukraine: Thương Lượng Nợ Qua Ngày Thứ 2 Vẫn Chưa Thành

14/08/201500:00:00(Xem: 1517)

KIEV - Thương lượng về nợ giữa chính quyền Ukraine và các chủ nợ chính họp hôm Thứ Năm là ngày thương luợng thứ nhì trong lúc 2 bên tìm kiếm giải pháp khả thi để nước cộng hoà trong hệ thống Liên Xô cũ không chìm ngập trong nợ nần.

Nhưng, 2 nhân vật thông thạo cho biết: thỏa hiệp chưa thành khi bộ trưởng tài chính Natalie Jaresko gặp các nhà quản lý nợ của công ty đầu tư Franklin Templeton Investment (FTI) gần San Francisco hôm Thứ Tư.

FTI và 3 tập đoàn tài chính khác chiếm 2/3 quỹ tiết kiệm mà chính quyền Kiev tìm kiếm trong 4 năm tới. Nhóm chủ nợ không cho giảm nợ đáng kể bằng giảm mệnh giá công trái và muốn kỳ hạn nợ chấm dứt ngay khi kinh tế Ukraine khôi phục khả năng tăng trưởng.

Bà Jaresko là bộ trưởng tài chính sinh quán Hoa kỳ đã trình hàng loạt phản đề nghị gồm các yêu cầu giảm nợ nhỏ. Nợ đáo hạn công trái trị giá 54 triệu euro của Kiev đuợc biết là ngày 23-8 trong khi nợ công trái 500 triệu MK sẽ đến đúng 1 tháng sau.

1 số nhà phân tích phỏng đoán phe Kiev muốn tìm kiếm gia hạn tạm thời nợ đáo hạn để 2 bên có thêm thời gian thương luợng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.