Hôm nay,  

Nga-mỹ Họp Về Quyền Chỉ Huy Quân Hịa Bình Tại Kosovo

17/06/199900:00:00(Xem: 5676)
HELSINKI, Phần Lan (TH) - Tin AP cho biết cuộc hội đàm giữa hai Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Nga đã khởi sự hôm thứ ba ở thủ đô Phần Lan để dàn xếp cho việc đóng quân Nga ở Kosovo gìn giữ hòa bình.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ William Cohen nói Mỹ và đồng minh NATO sẽ “cố gắng sáng tạo”, nhưng Moscow phải chấp nhận NATO là chỉ huy.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Thống chế Igor Sergayev, trả lời một câu hỏi của báo chí, nói: “Nếu không có một chút tin tưởng nào về sự thành công, chúng tôi đã không đến đây”. Nhưng ông không chịu trả lời câu hỏi liệu quân đội Nga có bị đặt dưới sự chỉ huy của NATO không.

Hai bộ trưởng mỗi bên có hơn một chục phụ tá đã ngồi vào bàn hội nghị. Tối thứ tư họ đã dùng cơm chung. Cuộc họp sẽ tiếp diễn trong ngày thứ năm.
Tin AP từ Moscow cho biết các giới chức Nga ám chỉ sẽ có thỏa hiệp.
Vladimirr Putin, thư ký Hội đồng an ninh quốc gia Nga nói Nga muốn hợp tác với quân đội NATO, trong khi vẫn giữ một quy chế độc lập có giới hạn cho quân Nga ở Kosovo. Một sĩ quan Nga có thể tham gia hệ thống chỉ huy tổng quát của quân gìn giữ hòa bình quốc tế.
Tổng Thống Yeltsin đang theo dõi cuộc thương nghị, trước khi đến Đức hội kiến với Tổng Thống Clinton vào ngày chủ nhật, nhân dịp họp thượng đỉnh của G-8.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.