Hôm nay,  

Bạch Ốc: Kinh Tế Mỹ Sẽ Lên Lại, Cần Tăng Kỹ Thuật

27/03/200100:00:00(Xem: 3681)
KANSAS CITY - Ông Ari Fleischer, Tham Vụ Báo Chí Bạch Ốc, tuyên bố với phóng viên trên phi cơ Air Force One rằng TT Bush nhận xét rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang sa sút, nhưng tin vào sức mạnh vững chắc của nền kinh tế Hoa Kỳ trong trường kỳ.

Ông cho biết TT Bush sẽ đưa ra những nhận định về kinh tế và kế sách phục hồi trong diễn văn quan trọng ở Michigan trong ngày Thứ 3.

Trong khi đó, ông French Gartner, giám đốc nghiên cứu của công ty tham vấn kỹ thuật Gartner, lên tiếng kêu gọi Bạch Ốc đẩy nhanh tốc độ công bố những chỉ số của nền kinh tế, và cử 1 viên chức đặc trách cải tiến kỹ thuật kỹ thuật.

Trong bản tuyên bố nêu ra 8 đề nghị, công ty Gartner nói rằng các nhà hoacïh định chính sách kinh tế 10 ngàn tỉ MK hẳn nhiên cần phải ứng dụng kỹ thuật thu thập các số liệu kinh tế có tốc độ nhanh hơn.

Ông Gartner cho rằng không có lý do gì phải đợi 1 tuần mới có được con số thống kê về thất nghiệp và chờ từ 2 đến 3 tuần mới có kết quả thống kê về chỉ số giá và mức tiêu thụ của dân chúng. Ông phỏng định 70% phương tiện điện tử của chính phủ kém hiệu quả vì lập kế hoạch thiếu chặt chẽ, và tiên đoán nhu cầu cập nhật dữ liệu vào năm 2004 sẽ cao gấp 30 lần hiện nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.