Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

17/11/200100:00:00(Xem: 4410)
MỸ LATIN: 17.5 TRIỆU TRẺ EM LAO ĐỘNG NẶNG
Trẻ em xứ Costa Rica đói thê thảm, phải đi làm rẫy từ những tuổi rất nhỏ. Tổ chức Lao Động Quốc Tế IOL tường trình rằng tại Mỹ Latin có hơn 17.5 triệu trẻ em trong hạn tuổi từ 5 tới 14 làm đủ việc từ nghề nông tới xây cất. Tường trình này phổ biến trong buổi họp 2 ngày về nhân quyền Trung Mỹ ở Costa Rica.

TỊCH THU 100 TRIỆU ĐÔ NHU LIỆU DỎM
Cảnh sát trưởng Los Angeles Lee Baca đã họp báo hôm thứ sáu tại Whittier, Calif. với đủ loại nhu liệu in lậu tịch thu được. Các chuyên gia nói đây là đợt tịch thu nhu liệu điện toán dỏm lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, với tổng trị giá 100 triệu đô nếu bán theo giá lẻ.

SINGAPORE: GIẢI PHẪU SONG SINH
SINGAPORE - 2 bé gái song sinh, dính liền ở đầu, nay 1 tuổi rưỡi, được giải phẫu tách rời hồi Tháng Tư, cuối tuần này được gửi trả về quê nhà là vương quốc Nepal. Ông Swami, tổng lãnh sự Nepal tại Singapore, sáng nay đọc 1 thông cáo báo chí cho biết ông và gia đình rất vui mừng thấy bé Jamuna tươi cười - bé Ganga phục hồi chậm hơn, nhưng sẽ khả quan hơn với thời gian. Bác sĩ Chumpon Chan nói bé Jamuna có nhiều khả năng phát triển bình thường, và nói chung nhu cầu của 2 em là môi trường gia đình trong 6 tháng tới 1 năm. Hai bé gái song sinh sẽ trở lại Singapore trong 1 năm hay 2 năm tới, để được giải phẫu chỉnh hình hộp sọ.

QUÂN ĐỘI PHI CỨU ĐƯỢC 7 CON TIN


ZAMBOANGA - 7 con tin Philippines bị loạn quân Abu Sayyaf cầm giữ gần 6 tháng đã được tự do. Phái viên Reuters nói : chưa rõ những người này trả tiền chuộc, trốn thoát, hay được quân chính phủ giải cứu. Hôm thứ năm, Tướng Roy Cimatu, Tư Lệnh Miền Nam, đã trình diện 2 con tin với báo chí. Con tin phụ nữ tên Montealegre cho biết 2 vợ chồng truyền giáo Hoa Kỳ đau yếu và rất mệt mỏi vì bị lôi đi chạy trốn cuộc truy kich của quân chính phủ. Bà này được nhờ cậy báo tin rằng loạn quân Hồi Giáo Abu Sayyaf muốn có 1 cuộc ngưng bắn. Tướng Cimatu đã cự tuyệt yêu cầu này. Ông nói "những con tin còn lại sẽ được giải thoát gần đây".

PHI TRƯỜNG HARTSFIELD ATLANTA DI TẢN
Vệ Binh Quốc Gia tại Georgia đã hướng dẫn trật tự cho mọi người bứơc ra Phi Trường Quốc Tế Hartsfield Atlanta hôm thứ sáu ở Atlanta. Có tới 10,000 người di tản trong khi Vệ Binh và cảnh sát săn lùng một người đàn ông lọt lưới an ninh phi trường.

HOA HẬU THẾ GIỚI 2001 LÊN NGÔI
Hoa Hậu Thế Giới 2001, Miss World 2001 cũng là Hoa Hậu Nigeria Aghani Darego, 18 tuổi, đã được chúc mừng bởi Hoa Hậu Cayman Islands Shannon Mclean (trái), 23 tuổi, sau khi có chung kết tại Sun City, phía Tây Johannesburg hôm thứ sáu. Với tổng cộng 93 thí sinh, Darego giành được vương miện, với hai Á Hậu là Zerelda Lee, Hoa Hậu Aruba, và Juliet-Jane Horne, Hoa Hậu Tô Cac1h Lan. Buổi lễ chiếu trên TV toàn cầu thu hút 1.2 tỉ người xem.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.