Hôm nay,  

Thuốc An Thần Tăng Nguy Cơ Bị Alzheimer

15/09/201400:00:00(Xem: 2310)

MONTREAL, CANADA – Một nghiên cứu mới liên quan đến loại thuốc benzodiazepines, một loại thuốc thông thường được dùng để điều trị lo lắng và mất ngủ, với nguy cơ phát triển thành bệnh mất trí nhớ gia tăng. Nghiên cứu, được công bố hôm Thứ Tư trên tạp chí online The BJM – phát hiện mối quan hệ chặt chẽ trong số những người sử dụng lâu ngày.

Trong thời gian nghiên cứu kiểm soát trường hợp lớn và lâu dài, nhóm các nhà nghiên cứu người Pháp và Canada – từ Đại Học Bordeaux và Motreal – xem xét các trường hợp người bệnh mất trí nhớ trong hơn 1,796 bệnh nhân tại Quebec. Những bệnh nhân này được so sánh với 7,184 người Canada mạnh khỏe cùng tuổi tác, giới tính, và khoảng thời gian quan sát.

Họ phát hiện ra rằng dùng thuốc benzodiazepines, phần lớn là gồm Xanax và Valium, trong vòng 3 tháng hay lâu hơn thì chắc chắn liên hệ tới nguy cơ gia tăng phát triển bệnh Alzheimer. Thời gian sử dụng thuốc lâu dài hơn và dùng loại thuốc benzodiazepines có ảnh hưởng lâu dài thay vì dùng thuốc ảnh hưởng ngắn hạn cả hai trường hợp đều gia tăng cơ hội bệnh mất trí nhớ.

Hơn 36 triệu người trên khắp thế giới hiện đang đối mặt với các ảnh hưởng của bệnh Alzheimer. Số người này được dự đoán sẽ gia tăng gấp ba vào năm 2050.

Năm 2012, Hội American Geriatrics Society đưa thêm thuốc benzodiazepines vào danh sách thuốc mà họ xem là không thích hợp đối với những người lớn tuổi, cho rằng nó liên hệ tới các phản ứng thuốc thuộc lãnh vực nhận thức ngoài ý muốn. Nhưng nhiều người cao niên vẫn tiếp tục mua thuốc này qua toa và sử dụng nó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.