Hôm nay,  

Bắc Kinh Bôi Xấu Hoa Kiều: Gián Điệp Đài Bắc Móc Nối

29/05/200400:00:00(Xem: 4601)
BẮC KINH - Bộ máy an ninh của Trung Quốc đang tìm cach bôi xấu người Hoa lưu vong là dùng thân nhân gián điệp cho Đài Loan.
Cac cựu thủ lãnh sinh viên tranh đấu Wang Dan và Wang Juntao bac bỏ cac vu cáo và cho phép nhà chức trach bắc Kinh điều tra.
2 nhân vật cùng mang họ Wang nhưng không có họ hàng ra tuyên bố cho biết công an Trung Quốc âm mưu phá hoại cac sinh hoạt kỉ niệm vụ Thiên An Môn ngày 4-6, trong đò hàng trăm người, có thể là hàng ngàn người đã bị tàn sát.

Báo China Times tại Đài Loan đăng tin gọi là tài liệu mật của Bộ an ninh lục địa tố chính quyền Đài Loan thuê thân nhân tại lục địa của người Hoa lưu vong thu thập tin tình báo - chính phủ Taipei phủ nhận.
Trong tháng này, tòa Trung Quốc kết án 5 năm tù học giả Yang Jianli sinh sống tại Mỹ về tội làm gián điệp cho Đài Loan, và nhập cảnh lục địa trái phép - ông Yang phủ nhận cac tố giác.
Theo Trung tâm thông tin nhân quyền và dân chủ Hongkong, khoảng 10 nhân vật bất đồng chính kiến bị giam lỏng trước ngày kỉ niệm 15 năm Thiên An Môn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.