Hôm nay,  

Nga: Bắt Đầu Rút Quân, Mỹ: Cần Bằng Cớ Vững Chắc

20/05/201400:00:00(Xem: 1816)

WASHINGTON - Viên chức ẩn danh tuyên bố: Hoa Kỳ cần có bằng chứng vững chắc rằng Nga đang rút quân tại biên giới Ukraine tiếp theo lệnh triệt thoái của TT Putin.

Viên chức nhấn mạnh: hành động ấy đuợc hoan nghênh nếu thực sự xẩy ra, và rằng cần có bằng chứng rõ ràng, chắc chắn trước khi Washington có thể đưa ra phán đoán.

* Nga Bắt Đầu Rút Binh Lực Từ Biên Giới Ukraine

MOSCOW - Quân Nga khởi sự rút khỏi các vùng biên giới Ukraine trong nỗ lực giảm căng thẳng - Phòng báo chí của Điện Kremlin loan báo “Kế hoạch thao luyện đã định tại các bãi huấn luyện Rostow, Belgorod và Bryansk đã xong, TT Putin ra lệnh cho bộ trưởng quốc phòng đưa quân trở về các căn cứ thường trực”.

Thông cáo báo chí của Điện Kremlin hô hào Kiev ngưng bạo động tức khắc tại miền đông.

Điện Kremlin cũng tán duơng các tiếp xúc đầu tiên giữa nhà cầm quyền Kiev và giới lãnh đạo các nhóm nổi dậy miền đông. Itar-Tass đưa tin hôm Thứ Hai: TT Putin sẽ thảo luận với TTK Ban Ki-moon các vấn đề thế giới, gồm khủng hoảng Ukraine trong ngày 20-5.

Hai bên cũng định trao đổi ý kiến tại hội nghị Shanghai họp gần đây.

Trong khi đó, truyền thông Nga báo tin: đụng độ rải rác tiếp diễn tại các thị trấn Slavyansk và Kramatorsk trong vùng Donetsk.

Phóng viên của RT nói “Tiếng súng là chuyện hàng ngày tại Slavyansk vào lúc này”.

Hôm chủ nhật, dường như 2 phóng viên Nga bị binh lính Ukraine bắt giữ gần Kramatorsk.

Moscow yêu cầu tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) can thiệp để lấy lại tự do cho 2 phóng viên Oleg Sidyakin và Marat Saichenko của cơ sở LifeNews – lần sau cùng 2 phóng viên liên lạc với toà soạn là lúc 1 giờ 50 phút trưa chủ nhật. 5, 6 giờ sau, hình ảnh 2 người bị còng tay đã tung lên mạng xã hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.