Hôm nay,  

Loạn Quân Tố Miến Làm Ma Túy, Du Khách Phê

26/05/200000:00:00(Xem: 5032)
Nhân ngày kỉ niệm 42 năm hoạt động, loạn quân Shan trình diện khoảng 100 chiến sĩ mới gia nhập, là những thiếu niên tuổi từ 12 đến 16. Lãnh tụ loạn quân Shan tố giác chính quyền quân nhân Miến Điện tiếp sức cho cuộc buôn bán ma túy trong vùng. Đại Tá Yod Suk, chỉ huy loạn quân SSA ở tiểu bang Shan, cho hay ông ủng hộ Phong trào Dân Chủ Miến Điện NLD, nhưng ông biết chắc NLD không thắng được, vì chính quyền quân nhân có trong tay mọi quyền lực phương tiện, ngoại trừ sự ủng hộ của ngoại quốc.

Theo một bản tin khác cùng ngày, nhiều du khách đang tới vùng biên giới Miến để hút ma túy. Vùng Tam Giác Vàng của Lào, lọt giữa biên giới Thái Lan và Miến Điện, là những đồi núi trồng cây thẩu lấy nhựa thuốc phiện, đang thu hút đông đảo du khach ba lô Tây Phương đến mua ma túy với giá hạ. Ở đây, thuốc phiện bày bán công khai cũng như cá thịt ngoài chợ thực phẩm...

Chương Trình Kiểm Soát Ma Túy của LHQ, có văn phòng tại Miến Điện từ chối bình luận về cuốn video thu hình thanh niên phương Tây du lịch tới Miến Điện để hút thuốc phiện. Người ta ước lượng Miến Điện hàng năm sản xuất 123 tấn thuốc phiện, khoảng phân nửa xuất cảng để chế biến thành bạch phiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.