Hôm nay,  

Pakistan: Nhờ Di Sản Phật Giáo Vùng Tây Bắc, Hốt Bạc Du Khách

25/03/201300:00:00(Xem: 3692)
Bạo động tôn giáo có thể còn gia tăng và Taliban sẽ còn đe dọa, nhưng Pakistan đang hy vọng di sản Phật Giáo giàu có sẽ giúp nâng cao du lịch quốc tế tới vùng tây bắc bất ổn của họ.

Khyber-Pakhtunkhwa, với khí hậu núi rừng êm mát, và sự giàu có lịch sử nằm trên biên giới giáp với Afghanistan, đã từng có thời là sân chơi cho những người mạo hiểm thực dân và nơi đến thú vị cho ngày nghỉ lễ đối với tầng lớp thượng lưu Pakistan. Nhung kể từ vụ tấn công ngày 11 tháng 9 dẫn đến chiến tranh tại Afghanistan và dân quân chống lại chính quyền Pakistan, nó đã trở thành đồng nhất với Taliban của Pakistan và những loạn quân Hồi Giáo khác đã giết hàng ngàn người trong những năm gần đây.

Những người Pakistan giàu có và người Tây Phương đã đến đó để thăm viếng, sợ tránh xa những vụ tấn công và đe dọa bắt cóc, nhưng chính quyền tỉnh hiện đang cố gắng lôi cuống hàng ngàn du khách từ các quốc gia giàu có như Nhật và Nam Hàn.


Một nhóm khoảng 20 tăng sĩ Phật Giáo từ Nam Hàn đã thực hiện cuộc du hành tới tu viện Takht-e-Bahi, 170 cây số cách Thủ Đô Islamabad, và gần các khu vực bộ tộc là từng là nơi cho Taliban và al-Qaeda nối kết với loạn quân.

Chỗ đó không có người hành hương. Các tăng sĩ đã bị chính quyền Nam Hàn từ chối cho đi du lịch tới đó vì lý do an toàn và đã được hộ tống bởi lực lượng an ninh Pakistan trên đường tới tu viện của họ.

Khoảng 1,000 năm trước Tây Lịch cho đến thế kỷ thứ 7 sau Tây Lịch, miền bắc Pakistan và những vùng của Afghanistan ngày nay hình thành vương quốc Gandhara, nơi mà tập quán Hy Lạp và Phật Giáo hòa quyện vào nhau tạo thành giáo phái Đại Thừa. Tổ Sư Marananta khởi đầu từ tây bắc Pakistan xuyên qua Trung Quốc và truyền bá Phật Giáo tại bán đảo Triều Tiên trong thời gian thế kỷ thứ 4.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.