Hôm nay,  

77% Bác Sĩ Ở Anh Quốc Viết Toa Thuốc Giả Hàng Tuần

25/03/201300:00:00(Xem: 4408)
LONDON - Phải chăng thuốc tây mà bạn được cho toa trong lần khám bác sĩ gần đây là thuốc giả? Hơn ¾ bác sĩ Anh được thăm dò cho toa thuốc trị bệnh mà họ biết có thể sẽ không hiệu nghiệm ít nhất một tuần, như thuốc thấp liều lượng, thuốc bổ, bồi dưỡng thêm hay khám nghiệm không cần thiết, theo một thăm dò mới.

Việc dùng trị liệu bằng thuốc giả này ngược lại trực tiếp với lời khuyên từ Hội Y Khoa Anh Quốc, cho rằng không có đạo đức.

Các nhà nghiên cứu nói rằng những phát hiện cho thấy sự thực hiện bình thường trong số các bác sĩ và nên được dùng để thay đổi sự hướng dẫn chính thức về việc sử dụng thuốc giả. Các bác sĩ được thăm dò nói rằng họ cho toa thuốc để đem lại một "hiệu quả trấn an," để làm an lòng bệnh nhân hay bởi vì các bệnh nhân đòi có sự trị liệu.

Đối với nghiên cứu, được đăng trên PloS One ngày 20 tháng 3, Howick và các đồng sự dùng thăm dò trên trang mạng và được 783 người trả lời.

Khoảng 77% bác sĩ cho biết họ đã dùng một loại trị liệu giả nào đó hàng tuần; hơn 80% trong số đó nói rằng việc sử dụng của họ trong một hoàn cảnh nào đó là đạo đức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.