Hôm nay,  

Bộ Trưởng Qp Anh Tới Thổ: Phải Giải Giới Iraq

09/01/200300:00:00(Xem: 3909)
ANKARA, Turkey - Bộ Trưởng quốc phòng Anh Geoff Hoon hôm thứ tư tuyên bố tại Thổ Nhĩ Kỳ rằng cộng đồng quốc tế phải làm cho ông Saddam hiểu rằng việc cưỡng chế nghị quyết về giải giới của HĐ Bảo An LHQ là nghiêm trang.
Sau cuộc hội đàm với Bộ Trưởng quốc phòng Vecdi Gonul, ông Hoon nói "Chúng ta không thể thông qua nghị quyết rồi không cưỡng chế sự thi hành nghị quyết ấy".
Ông cho biết đã thảo luận về việc phòng thủ NATO và châu Aâu, cũng như vấn đề Iraq. Đước hỏi về việc quân Anh sẽ sử dụng cơ sở của Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến tranh Iraq, Bộ TRưởng Hoon chỉ ra rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã yểm trợ phi cơ Anh Mỹ tuần thám vùng cấm bay ở Iraq, và về phương diện đó đã có sự hợp tác rất tốt đẹp.

Ông Hoon nói: điều quan trọng là tiếp tục làm việc với nhau, và hiểu rằng mỗi bên có những khó khăn về chính trị. Ankara muốn tránh chiến tranh, sợ các hậu quả kinh tế và an ninh, và hoãn quyết định hậu thuẫn Hoa Kỳ khi đánh Iraq, với lý do là cần chờ đến báo cáo ngày 27-1 của thanh tra LHQ.
Theo Bộ Trưởng quốc phòng Anh "quyết định là ở trong tay ông Saddam Hussein, là chấp nhận thi hành nghị quyết của HĐ Bảo An, nếu không chúng ta phải tìm các phương cách cưỡng chế".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.