Hôm nay,  

Thất Nghiệp Tăng, Chỉ Số Mua Nhà Giảm

21/05/200400:00:00(Xem: 4452)

WASHINGTON D.C. - Bộ Trưởng tài chánh John Snow hôm Thứ Năm điều trần tại tiểu ban chuẩn chi của Hạ Viện - ông Snow nhắc lại rằng Bạch Oác vẫn giữ chủ trương biến cac biện pháp cắt giảm thuế trở thành thường trực.
Bộ Trưởng Snow lập luận rằng định trước thời hạn hết hiệu lực của cac điều luật giảm thuế có thể đe dọa làm yếu cac lực đẩy nền kinh tế hồi sinh như đang thấy trong vài tháng qua.
Dự án ngân sách đã được Hạ Viện chấp thuận với tỉ số phiếu khít khao, nhưng không thỏa mãn tất cả cac yêu cầu của hành pháp.
Trong khi đó, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng tuần trước, nhưng mức độ vẫn còn cho thấy có sự hồi phục trên thị trường lao động.
Bộ Lao Động tường trình hôm thứ năm rằng các đơn mới xin tiền thất nghiệp đã tăng thêmn 12,000 đơn, để tới mức 345,000 người mất việc cho tuần lễ kết thúc hôm 15-5. Số đơn xin tiền thất nghiệp dưới mức 400,000 cho thấy thị trường lao động vẫn đang cải thiện.


Trong khi đó, bản tin Bloomberg hôm thứ năm cho thấy chỉ số đơn nộp xin vay tiền mua nhà đã giảm 12% tuần trước, trong khi số lượng mua nhà chậm lại lâàn đầu trong hơn 1 tháng và việc tài trợ vay tiền đã giảm tới mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1.
Hội Mortgage Bankers Association nói là số đo nhu cầu vay tiền mua nhà giảm còn 654.1, từ mức 742.2 điểm. Đó là mức giảm thứ nhì liên tục trên chỉ số này, và xảy ra trong khi lãi suất tiền nhà 30-năm đã vượt hơn 6% trong tuần lễ thứ tư liên tục.
Trong khi đó, ngành xây nhà Hoa Kỳ đã giảm 2.1% trong tháng 4, khi mưa ngăn cản một số công ty xây cất ở miền Tây, theo bản tường trình chính phủ hôm thứ tư. Dù vậy, giấy phép xây nhà vẫn tăng 1.2%, cho thấy lãi suất tăng vẫn chưa làm giảm nhu cầu nhà mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.