Hôm nay,  

Kết Quả Giải Điện Aûnh Cannes: Phim Bỉ "rosetta" Giải Nhất

25/05/199900:00:00(Xem: 6558)
Cannes, Pháp (Reuter).- Một trong những bất ngờ cuả giải điện ảnh lần thứ 52 được tổ chức tại Pháp năm nay là phim Rosetta do hai anh em đạo diễn Luc và Jean Pierre Dardene của vương quốc Bỉ đoạt giải Cành Cọ Vàng (Golden Palm). Phim nói về hoàn cảnh sống của một cô gái bị thất nghiệp do tài tử Emilie Dequenne 18 tuổi lần đầu đóng phim trong đời, cô đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất.
Phim Humanity của Pháp do đạo diễn Bruno Dumont bất ngờ về nhì với hai giải: nam diễn viên xuất sắc nhất là Emmanuel Schotte và nữ diễn viên xuất sắc nhất là Severine Caneele, cô này cùng chia giải thưởng với cô Emmilie Dequenne. Cả ba người đều không phải tài tử chuyên nghiệp.

Giải đạo diễn xuất sắc nhất lọt về tay Spaniard Pedro Almodovar của phim "All About My Brother", phim này được nhiều người tin là đoạt giải nhất trước đó nhưng kết quả trái ngược.
Phim "Moloch" của Nga nói về mảnh đời của Hitler và người tình Eva Braun bất ngờ lãnh giải hình ảnh đẹp. Phim "The Letter" của Bồ Đào Nha do đạo diễn Manoel de Oliveira đoạt giải Jury Prize vì ban giám khảo cho rằng có đóng góp cho nghệ thuật điện ảnh.
Giải dành cho đạo diễn mới là Murali Nai của Ấn Độ với phim Marana Simhasanam.
Một sự kiện xảy ra làm mất mặt điện ảnh Pháp khi tài tử Sophie Morceau lên sân khấu giới thiệu giải Cành Cọ Vàng nói dài dòng luộm thuộm bị khán giả la ó và người điều khiển là nữ tài tử Kristin Scott Thomas của nước Anh phải cắt lời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.