Hôm nay,  

Tt Bush: Không Thắng Nổi Cuộc Chiến Khủng Bố...

31/08/200400:00:00(Xem: 4869)
NASHUA, N.H. -- TT Bush đã khởi lên một tràng chỉ trích của Đảng Dân Chủ hôm thứ hai khi nói rằng không thắng nổi cuộc chiến chống khủng bố.
TT Bush tìm cách nhấn mạnh về kinh tế -- nơi New Hampshire, kinh tế có vẻ đang lên lạị -- nhưng lời ông nói về khủng bố lại gây chú ý toàn quốc.
Trong cuộc phỏng vấn ở chương trình “Today” của đài NBC, Bush nói vẫn giữ quyết tâm trong cuộc chiến khủng bố, nói rằng sự kiên tâm trong chiến trận sẽ làm thế giới an toàn hơn cho các thế hệ tương lai. Nhưng ông nói rằng một chiến thắng toàn bộ có thể không đạt nổi.
Được hỏi, “Ngài có thể thắng trận"” TT Bush đáp, “Tôi không nghĩ chúng ta có thể thắng nó. Nhưng tôi nghĩ chúng ta có thể tạo ra các điều kiện để mà -- những ai sử dụng khủng bố như một công cụ thì ít được chấp nhận trong các phần của thế giới.”

“Tôi đã nói từ 1 năm trước rằng ông [Bush] không có thể thắng nổi cuộc chiến khủng bố,” theo lời Tướng hồi hưu Merrill McPeak, cựu Tư Lệnh Không Quân, trong buổi họp báo ở New york do Dân Chủ tổ chức.
Phát ngôn nhân Bạch Ốc Scott McClellan chống đỡ, “Tổng Thống đang nói về chiến thắng theo nghĩa cổ điển... về cách cuộc chiến loại này khó khăn ra sao và chúng ta đối diện với 1 kẻ thù phi truyền thống.”
“Để nói rằng cuộc chiến khủng bố không thể thắng nổi thì tuyệt đối không thể chấp nhận,” theo lời TNS Joseph Biden (DC-Del), vị Dân Chủ cao cấp trong Ủy Ban Đối Ngoại Thượng Viện.
“Trước tiên, TT Bush nói rằng ngài tính toán sai về cuộc chiến Iraq, rồi lại nói đó là một thành công đầy tai họa và đổi tội cho quân đội Mỹ. Bây giờ ngài nói ngài không thể chiến thắng cuộc chiến khủng bố...” theo lời Allison Dobson, phát ngôn nhân của TNS Kerry.
Nói chuyện ở Nashua, TT Bush ca ngợi tỉ lệ thất nghiệp 3.9% là thấp nhiều hơn trung bình toàn quốc 5.5%, “Nó vẫn hạ xuống đều đặn mỗi giây đồng hồ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.