Hôm nay,  

Bà Cốc Gửi 6 Tỷ Đô Ra Khỏi TQ, Nhìn Nhận Đã Giết Heywood

26/04/201200:00:00(Xem: 4430)


Báo Asahi Shimbun ghi lời một quan chức Trung Quốc cho biết, bà Cốc Khai Lai có mối tình dan díu với doanh nhân Anh Nel Heywood, và trong việc kinh doanh bà đã nhờ Heywood chuyển số tiền 6 tỷ đô bất hợp pháp ra ngoài Trung Quốc.
Cán bộ ẩn danh tiết lộ như trên là một viên chức ở tỉnh Đại Liên, nơi Bạc Hy Lai, chồng bà Cốc Khai Lai, giữ chức tỉnh ủy, và cũng chính nơi đó bà Cốc gặp Heywood.
Xác của Heywood được tìm thấy trong một căn nhà nối bên một khách sạn ở Trùng Khánh vào ngày 15-11-2011, cũng trùng hợp vào ngày sinh nhật thứ 53 của bà họ Cốc.
Asahi viết rằng vợ chồng Bạc Hy Lai và Cốc Khai Lai đều là con các đại công thần của chế độ, có cha từng bị thanh trừng thời Cách Mạng Văn Hóa và rồi hồi phục sau đó.


Bà Cốc khi còn học Luật ở Đại Học Bắc Kinh đã gặp họ Bạc lần đầu năm 1984, khi bà thăm huyện Jin ở tỉnh Liêu Ninh, nơi Bạc Hy Lai làm việc. Viên chức tỉnh Đại Liên nói bà cốc lúc đó lài chiếc xe Nhật màu đỏ, sau này bà kể với báo chí TQ rằng bà yêu ngay cái nhìn đầu tiên khi gặp Bạc Hy Lai. Lúc đó Bạc có vợ và 1 con; tức khắc, Bạc về ly dị vợ để cưới bà Cốc Khai Lai.
Thông tấn AP hôm cũng ghi nhận từ báo Telegraph ghi lời một nguồn tin ngoại giao nói rằng bà Cốc Khai Lai đã nhìn nhận với Vương Lập Quân, cựu Giám đốc công an Trùng Khánh, rằng bà có mặt khi xảy ra vụ giết doanh nhân Heywood.
Bà Cốc Khai Lai nói với Vương Lập Quân 3 lần rằng “Tôi đã làm thế,” và rằng Heywood nhổ độc chất cyanua ra nên Heywood đã bị nhân viênc ủa bà Cốc ép phải uống thêm...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.