Hôm nay,  

Quân Nổi Dậy Bắt 2 Con Trai Gadhafi

22/08/201100:00:00(Xem: 2641)

Quân Nổi Dậy Bắt 2 Con Trai Gadhafi; Giao chiến nhiều nơi ở thủ đô Tripoli, 1,300 chết

TRIPOLI, Libya -- Quân nổi dậy Libya nói rằng họ đã bắt 2 người con trai của lãnh tụ Gadhafi tại thủ đô Tripoli.
Muhammad Gadhafi, một con trai của Gadhafi, đã đầu hàng quân nổi dậy chỉ thời gian ngắn sau khi người anh là Seif al-Islam bị bắt ở Tripoli, theo lời các đại diện quân nổi dậy nói.
Bản tin ABC News nói rằng quân nổi dậy đang bao vây khu dinh thự Bab al Aziziya của lãnh tụ Gadhafi.
Mohammad al Akari, cố vấn trong Hội Đồng Quốc Gia Chuyển Tiếp, nói với ABC News rằng nếu Gadhafi còn ở tại Tripoli, họ tin là y sẽ ở trong dinh Bab al Aziziya.
Akari nói, “Đêm nay là xong.”
Thông tấn Al Jazeera nói, có tin là đơn vị phòng vệ tổng thống đã đầu hàng.
Quân nổi dậy Libya đang có mặt ở quảng trường Xanh, trung tâm thủ đô Tripoli, đang giao tranh với các đơn vị quân đội trung thành với Gadhafi.
Mussa Ibrahim, phát ngôn nhân chính phủ của Gadhafi, nói hôm chủ nhật rằng có 1,300 người bị giết trong các đợt quân nổi dậy tấn công thủ đô Tripoli chỉ trong vòng 24 giờ.

Nhiều lối vào Tripoli đã để ngỏ cho quân nổi dậy vào, bất kể lời của Gadhafi kêu gọi toàn dân cầm vũ khí giúp quân chính phủ.
Một đoàn xe chở quân nổid ậy vào Tripoli từ hướng Tây không gặp trở ngại, trong khi quân nổi dậy bắn chỉ thiên và dân chúng túa ra đường, vẫy tay chúc mừng.
Truyền hình Sky nói một số quân nổi dậy đã tiến vào, chỉ cách 8 kilômét (5 dặm) tới trung tâm Tripoli.
Một phóng viên Reuters cùng với phóng viên quốc tế ở một khách sạn ở Tripoli, nói rằng có nhiều tiếng súng và lựu đạn nổ gần khách sạn truyền thông này.
Nhiều người dân ở Tripoli đã tham gia cuộc nổi dậy đêm Thứ Bảy, sau khi các giáo sĩ Hồi Giáo dùng phóng thanh từ các đền thờ kêu gọi toàn dân xuống đường ủng hộ quân nổi dậy.
Chỉ trong 48 giờ đồng hồ qua, quân nổi dậy từ hướng tây Tripoli đã tiến 30 dặm. Quân chính phủ đã chận bắn, kháng cự ở làng Al-Naya và rồi rút lui, để lại nhiều xe tăng và xe hơi bị bắn chaý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.