Hôm nay,  

Gates: al-Qaeda Có Thể Đã Xâm Nhập Vào Đối Lập Libya

01/04/201100:00:00(Xem: 2624)

Gates: al-Qaeda Có Thể Đã Xâm Nhập Vào Đối Lập Libya; Tướng Mullen: Quân Số, Vũ Khí Gadhafi Gấp 10 Lần Đối Lập

WASHINGTON - Điều trần tại ủy ban quân vụ của Hạ Viện sáng Thứ Năm, bộ trưởng quốc phòng và tham mưu trưởng liên quân bị hỏi nhiều câu hóc buá.
Cả 2 vị khẳng định quyết định can thiệp của chính phủ Obama là cần thiết để ngăn ngừa tai họa nhân đạo có thể gây bất ổn toàn vùng, nhất là với Tunisia và Ai Cập, là 2 nơi bắt đầu thay đổi.
Đề đốc Mike Mullen, tham mưu trưởng liên quân, cảnh báo: Gadhafy sẵn sàng giết thuờng dân, bất kể bao nhiêu, để đánh lại cuộc nổi dậy.
Chủ tịch ủy ban là dân biểu CH Buck McKeon phát biểu vào dịp này: chúng tôi hi vọng Libya không trở thành cuộc chiến kéo dài thứ 3.
Cuộc điều trần về Libya tại Capitol Hill diễn ra vào lúc NATO đã nhận quyền chỉ huy cuộc cưỡng chế các nghị quyết của HĐ Bảo An.

Ngoài ra, 1 nguồn tin tình báo tiết lộ: người của CIA đang làm việc với các thủ lãnh đối lập tại Libya để lật ngược thắng lợi của lực lượng Gadhafy 2 ngày qua.
Bộ trưởng Gates báo cáo: quân đội Gadhafy bị bào mòn từng ngày tiếp theo các trận không tập. Nhưng, theo Tướng Mullen, quân số của chế độ độc tài còn lớn gấp 10 lần đối lập, về thiết giáp và bộ binh. Theo ý kiến của ông Gates, các nước khác cần giữ vai trò lớn hơn giúp phe chống Gadhafy khi Hoa Kỳ nhận vai trò yểm trợ. Ông Gates nhắc lại cam kết của chính phủ Obama là sẽ không dùng quân bộ chiến.
Ngoài ra, các nhà lập pháp của 2 đảng muốn biết lý lịïch của các thủ lãnh nổi dậy, phản ảnh quan ngại chung về sự xâm nhập của al-Qaeda. Ông Gates nhận rằng còn nhiều nghi vấn về thành phần và ý thức hệ của phong trào nổi dậy Libya.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.