Hôm nay,  

Phát Minh Mới Tự Mở Cốp Xe Ngừa Trường Hợp Trẻ Bị Kẹt

09/06/199900:00:00(Xem: 5419)
WASHINGTON (AP).- Trong vòng hai năm rưỡi sắp tới đây Công ty General Motors sẽ trang bị phần lớn các xe cho gia đình sử dụng một hệ thống hồng ngoại để tự động mở nắp xe nếu có ai bị kẹt trong thùng xe. Trong mùa hè nóng bức nhất năm rồi, 11 em bé đã chết sau khi vào chơi trong thân xe rồi đậy nắp lại. Các nhân viên của công ty GM ghi nhận rằng có rất nhiều xe dễ cho trẻ con vào nghịch chơi trong thân xe.
Năm tới thì loại xe Chevrolet Impala sẽ được trang bị hệ thống mở thân xe tự động đó và lần lượt các xe 4 cửa của Công ty cũng sẽ được trang bị từ nay cho tới năm 2002.

Công ty GM sử dụng kỹ thuật tia hồng ngoại để khám phá việc có sự di động trong thân xe cùng với sức nóng của thân thể con người. Hệ thống hồng ngoại đó sẽ tự động mở nắp thân xe nếu nhận được tín hiệu có sự di động và sức nóng trong thân xe.
Các xe của công ty GM cũng được trang bị một tay cầm trong thân xe để cho những người bị kẹt có thể mở nắp xe bằng tay. Các kỹ sư của công ty cũng sẽ đặt một cái còi báo hiệu cho tài xế biết nếu có hành khách nào bị kẹt trong thân xe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.