Hôm nay,  

Bộ Trưởng Nội An Mỹ: An Ninh Ở Afghan Ảnh Hưởng Tới Mỹ

02/01/201100:00:00(Xem: 1936)

Bộ Trưởng Nội An Mỹ: An Ninh Ở Afghan Ảnh Hưởng Tới Mỹ

KABUL  -     Trong 1 chuyến đi Afghanistan không báo trước, bộ trưởng nội an Janet Napolitano đi quan sát vùng biên giới Pakistan để xem xét các khả năng của Bộ nội an trong vùng mất an ninh.
Sau cuộc thị sát, bà tuyên bố với nhà báo "Nhìn tận mắt là có giá trị bằng hàng ngàn lời nói". Theo lời bà, an ninh trong vùng có ảnh hưởng với an ninh của Hoa Kỳ.
Bộ nội an Hoa Kỳ hiện có vài chục nhân viên làm việc với chính quyền Kabul, giúp Afghanistan huấn luyện lực lượng kiểm soát biên giới.


Cùng trong ngày Thứ Sáu, bộ trưởng Napolitano đã hội đàm với ĐS Eikenberry trước khi trực thăng đưa bà tới căn cứ tiền phương Torkham, chỉ cách biên giới 5 dặm, nơi trục tiếp tế chính của NATO từ Pakistan chạy qua.
Các viên chức tiết lộ: sự gia tăng hoạt động của Bộ nội an Hoa Kỳ là 1 phần trong chiến luợc của TT Obama - nỗ lực này cũng là gợi ý của cố đặc sứ Holbrooke.
Bà Napolitano cùng đón giao thừa với nhân viên của sứ quán Hoa Kỳ tại Kabul.
Chuyến đi này của bà là đầu tiên kể từ khi đuợc giao điều khiển Bộ nội an trong nội các Obama. Trưóc đây, bà Napolitano đã đến Afghanistan khi là thống đốc Arizona.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.