Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

22/01/200600:00:00(Xem: 5380)
- PHI CƠ SLOVAKIA RỚT Ở HUNGARY: 42 NGƯỜI CHẾT

Một phi cơ vận tải quân sự Slovakia đã rớt tại một vùng núi hẻo lánh ở Hungary, làm chết 42 người, chỉ duy một người sống sót. Trong số người chết là nhiều chiến binh gìn giữ hòa bình do NATO lãnh đạo tại Pristina, Kosovo. Người sống sót đã đưa về 1 bệnh viện Slovak, nguy kịch, sợ khó sống. Phi cơ naỳ là loại AN-24 do Nga chế tạo, bốc cháy trước khi rớt.

- UNITED AIRLINES SẮP RỜI PHÁ SẢN

Một chánh án hôm thứ sáu đã chấp thuận kế hoạch tái phối trí hồ sơ phá sản của hãng hàng không United Airlines, để hãng này tháng 2 sẽ rời sự bảo vệ của tòa án sau 3 năm tái cấu trúc. Đây là hồ sơ phá sản lớn thứ 9 trong lịch sử Mỹ, ảnh hưởng tới 25 tỉ đô la trị giá tích sản.

- ĐẠI HỘI SLAMDANCE: MỜI GỌI XEM PHIM

Bà Kim Soon-han, mẹ của nhà đạo diễn Patty Kim, ra phố phân phát truyền đơn quảng cáo cho cuốn phim tài liệu 'Abduction: The Megumi Yokota Story' (Bắt Cóc: Chuyện Của Cô Megumi Yokota) trong khi phim này tranh giải trong Đại Hội Phim Slamdance ở Park City, Utah hôm 20-1-2006. Phim tài liệu này kể chuyện đời cô gái Nhật Megumi Yokota, khi 13 tuổi bị bắt cóc và đưa qua Bắc Hàn hồi tháng 11-1977 để bị huấn luyện làm điệp viên mật theo văn hóa Nhật. Đaị Hội Phim Slamdance xảy ra cùng thời gian Đại Hội Phim Sundance nhưng hạn chế cho cac1 đạo diễn lần đầu, không có hãng nào giúp phát hành ở Mỹ.

- NGA LẠNH, HƠN 70 NGƯỜI CHẾT

Nước Nga lạnh kinh khủng. Và hơi lạnh băng giá từ Siberia đã thổi khí lạnh đi khắp Âu Châu và làm số người chết vì lạnht ới hơn 70 người ở Nga, nơi lạnh nhất vùng này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.