Hôm nay,  

Nhiều Tướng Lãnh Tq Kêu Gọi Bắc Kinh Tối Tân Hóa Quân Đội

17/05/199900:00:00(Xem: 8208)
BẮC KINH (VB-htn).-Nhân Dân nhật báo xuất bản tại Bắc Kinh hôm chủ nhật đăng lời tuyên bố của một số tướng lãnh đã về hưu cổ động Trung Cộng hãy tối tân hóa quân đội, và nhân dịp lập lại lời Mao Trạch Đông gọi đế quốc Mỹ là con cọp giấy.
Nhân vụ Tòa đại sứ Trung Cộng tại Belgrade bị không quân NATO do Mỹ chỉ huy ném bom lầm, báo này đi phỏng vấn mấy ông tướng đã về hưu, để có dịp khích động việc tăng cường Quân đội, nhất là về mặt võ khí. Mặt khác báo này cũng phỏng vấn vài sinh viên "trước đây tính đi Mỹ du học, nhưng sau vụ ném bom lầm, thì không còn thích đi Mỹ nữa"; ý hướng rõ ràng là có tính cách tâm lý chiến, tuyên truyền bài Mỹ, dùng vụ Belgrade để dè chừng những thành phần tranh đấu cho Dân chủ và Nhân quyền tại lục địa có mòi đang rục rịch vào tháng 6 tới đây, nhân kỷ niệm 10 năm vụ đàn áp tại Thiên An Môn.

"Như Mao chủ tịch đã nói, mọi đế quốc là những con cọp giấy... Chúng ta không thể lơ là không đếm xỉa tới việc NATO do Mỹ lãnh đạo đã bỏ bom một phần lãnh thổ chúng ta ở hải ngoại ở Belgrade", đó là lời tuyên bố của tướng Li Desheng, 83 tuổi, với Nhân Dân nhật báo. "Thế giới này không có hòa bình. Chúng ta không thể thiếu cảnh giác, và vai trò kỹ thuật cao trong chiến tranh tân tiến càng ngày càng quan trọng", viên tướng này nói. "Chúng ta phải nhìn nhận sự việc này và mau chóng tối tân hóa Quân lực của chúng ta. Chúng ta phải có những võ khí nào mà các nước khác có. Ngay cả những võ khí mà nước khác không có, chúng ta cũng phải có."
Một viên tướng khác từng tham dự cuộc trường chinh với Mao là Chen Xilian, năm nay 85 tuổi, cũng được vời ra nói: "Một nền quốc phòng mạnh là cách duy nhất để bảo đảm an ninh cho quốc gia. Không có Quân đội lớn, không có hệ thống quốc phòng vững chắc, thì dân tộc không thể cảm thấy an toàn."
Về mặt khích động giới trẻ, báo Nhân Dân phỏng vấn sinh viên Guo Zhaozhi tại Đại học Bắc Kinh. Anh này từng phục nước Mỹ từ một thuộc địa trở nên một nước hùng mạnh, bây giờ thì tự hỏi anh ta có lầm chăng. Có sinh viên khác thì nói họ không còn muốn đi Mỹ nữa, sau khi Tòa đại sứ Trung Cộng bị ném bom lầm làm 3 phóng viên nhà nước chết và hơn 30 người bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.