Hôm nay,  

Ngân Sách Iraq Không Đủ Để Tổ Chức 10 Sư Đoàn

11/12/200500:00:00(Xem: 5082)
Chánh quyền Bush dự trù Quân đội Quốc Gia Iraq phải có thêm 10 sư đoàn nữa thì mới đủ khả năng bảo vệ an ninh lãnh thổ để quân đội Mỹ có thể bàn giao nhiệm vụ lại cho quân đội Iraq hầu rút khỏi Iraq. Nhưng theo báo Washington Times cho biết một tướng lãnh Mỹ đặc trách giúp cho Iraq thành lập quân đội quốc gia, tin rằng ngân sách của chánh quyền non trẻ này khó có đủ để thành lập thêm 10 sư đoàn chánh qui.

Tướng Martin Dempsey của Mỹ cho biết qua cuộc phỏng vấn truyền hình từ Iraq, rằng kế hoạch tạo thêm cho Iraq 160 ngàn quân để thay thế 160 ngàn quân Mỹ cũng đã tốn không 10 tỷ Đô. Nhưng như thế cũng không đủ vì Iraq cần thêm một lực lượng cảnh sát và công an biên phòng để lo trật tự trong nước và biên giới.

Và với tình hình như hiện tại, Iraq không thể ngưng với số quân 160 ngàn, mà phải tăng thêm. Tuy nhiên trong hiện tại, muốn quân Mỹ có thể rút từng phần Iraq phải có 10 sư đoàn. Vấn đề tuyển dụng, huấn luyện trang bị cho 10 sư đoàn này là một gánh nặng cho ngân sách Iraq.

Việc tuyền dụng có nhiều kết quả khả quan. Nhưng vấn đề trang bị chưa được như ý muốn. Tuy nhiên thành quả mà quân đội tân lập trong khi quân đội Mỹ còn kềm cặp có nhiều dấu hiệu tiến bộ. Kinh phí chánh quyền Iraq bắt đầu chung chịu với Mỹ. Nhưng nguồn thu về tài nguyên và thuế khóa của chánh quyền Iraq chưa có nhiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.