Hôm nay,  

LHQ Sẽ Chấm Điểm Nước Giàu Giúp Nước Nghèo Hạ Khí Thải

02/12/200700:00:00(Xem: 1487)

LONDON (Reuters) - LHQ đang thi hành kế hoạch trong khuôn khổ hiệp định Kyoto Protocol cho phép các nước giàu đầu tư các dự án năng lượng sạch tại các nước đang phát triển để đổi lại việc được cấp giấy chứng nhận đã giảm khí thải để bù lại lượng khí mà họ đã thải ra. Phúc trình do Viện Germany's Oeko Institute for Applied Ecology soạn thảo, nói rằng các dự án thiếu phần phụ lục liệt kê các hãng bị đổ trách nhiệm làm tăng lượng khí thải làm nóng trái đất và tiếp tục gây ô nhiễm môi sinh.

Theo tổ chức môi sinh WWF, một trong năm điểm giảm khí thải theo hiệp định Kyoto Protocol's Clean Development Mechanism (CDM) còn thiếu điểm tình trạng môi sinh nguyên thủy. Tổ chức này nói rằng vấn đề hủy hoại thị trường carbon toàn cầu sẽ tăng gấp đôi giá trị, khoảng 70 tỉ đô mỗi năm.

Máy Phát Minh Làm Sạch (Clean Development Mechanism - CDM) rất mới và là công cụ rất quan trọng. Theo Ngân Hàng Thế Giới, phúc trình đề nghị cải thiện CDM trị giá khoảng 5 tỉ đô trong năm 2006. Vấn đề này sẽ được thảo luận tại hội nghị môi trường LHQ vào tuần tới ở Bali, Indonesia.

Các nhà kế hoạch CDM của LHQ cũng đồng thời thảo luận về kế hoạch thải khí của Liên Âu, chương trình hạm đội của khối 27 quốc gia sẽ thỏa thuận điều ký kết trong khuôn khổ Kyoto. Trong phần 2 của kế hoạch Liên Âu, khoảng tháng 12-2008, các nước này có thể đạt  khoảng 10% điểm  theo yêu cầu của dự án Liên Hiệp Quốc, lên tới khoảng 280 triệu CERs mỗi năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.