Hôm nay,  

Tq: Phá Thai Hợp Pháp, Bệnh Viện Giảm 50% Giá Cho Hs

30/08/200900:00:00(Xem: 2475)

TQ: PHá Thai Hợp PHáp, Bệnh Viện Giảm 50% Giá Cho HS

Một bệnh viện tại Chongqing, Trung Quốc, vừa công bố một quảng cáo giảm nửa giá phá thai cho phụ nữ nào đưa thẻ học sinh. Quảng cáo đang chạy vòng vòng trên mạng lưới toàn cầu.
Theo trang mạng Shanghailist, quảng cáo có nội dung như sau: Học sinh là tương lai của chúng ta, nhưng khi một chuyện gì đó xảy ra cho họ, ai sẽ giúp và bảo vệ họ" Bệnh Viện Sản Khoa Chongqing Huaxi đã bắt đầu Tháng Chăm Sóc Học Sinh, nơi mà các học sinh đến để phá thai có thể nhận 50% giảm giá nếu họ trưng bày thẻ học sinh.
Cho dù bạn có nghĩ quảng cáo đã vượt quá mức giới hạn hay không, nó thật sự cho thấy sự khác biệt trong thái độ về phá thai ở Mỹ và Trung Quốc. Hay ít nhất nó cũng biểu hiện sự thịnh hành của việc phá thai trong văn hóa hiện đại của Trung Quốc.


Theo CNN số lượng phá thai được thực hiện tại Trung Quốc mỗi năm lên tới 13 triệu vụ. Và năm nay được dự đoán con số còn cao hơn bởi vì dựa vào các thống kê thu thập được chỉ từ các cơ sở y tế chính thức. Điều rõ ràng là có nhiều vụ phá thai được thực hiện tại các trạm y tế không hợp lệ.
Theo CNN, kiến thức không đầy đủ về việc ngừa thai đóng vai trò chính yếu trong tổng số vụ phá thai hàng năm ở Trung Quốc. Trung Quốc có chính sách hạn chế 1 con, là cách để chính quyền kiểm soát sự gia tăng dân số. Phá thai là hợp pháp tại Trung Quốc và được sử dụng rộng rãi như là phương pháp kiểm soát sinh đẻ. Một vụ phá thai tại Trung Quốc tốn 88 đô la, theo báo China Daily tường trình hồi tháng 7.
Trong khi đó, Hoa Kỳ với dân số bằng ¼ dân số Trung Quốc được phúc trình là số lượng phá thai trong năm 2005 là 820,151 vụ, theo thống kê mới nhất từ Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh cho biết. Ở Hoa Kỳ phí tổn phá thai tại những nơi không phải bệnh viện là từ 90 đô la tới 1,800 đô la, mức trung bình của 1 vụ phá thai tại Mỹ là 413 đô la, theo the Guttmacher Institute cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.