Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

30/08/200900:00:00(Xem: 2714)

Tin Ngắn Thế Giới

Indonesia: Biểu Tình Chống Tham Nhũng

Các thành viên phong trào chống tham nhũng có tên là Save the Antigraft Movement  tại Indonesia đã biểu tình với kiểu mới: cầm hộp đựng đầy thuốc chuột, ngay trứơc tòa nhà Hạ Viện Indonesia, để kêu gọi các vị dân cử phải thảo luận cho xong dự luật chống tham nhũng trứơc ngày 30-9-2009 và phải thiết lập 5 tòa án xử tham nhũng ở 5 vùng đất nước: Central Jakarta, Medan (Bắc Sumatra), Makassar (Nam Sulawesi), Balikpapan (Đông Kalimantan) và Surabaya (Đông Java). Tình hình tham nhũng tại Indonesia đã nổi tiếng là có truyền thống.

+++++

Israel: Sửa Soạn Đánh Iran, Syria

TEL AVIV - Do Thái đang chuẩn bị và mở cuộc thực tập một cuộc tấn công bằng không lực.
Theo sa bàn thực tập người ta thấy mục tiêu là chế độ Iran và Syria. Điểm tấn công hủy diệt là những căn cứ quân sự phòng không và kho tàng vũ khí chiến lược.
Lực lượng tấn công là phi đoàn tinh nhuệ của Do thái. Chiến thuật là bất thần và thần tốc. F-15 và F-16 là phương tiện sử dụng có thể tránh ra đa địch.
Do thái đã thành lập xong không đoàn gồm 105 với chiến đấu cơ F-16C/D. Thực tập để phi công rút kinh nghiệm và vận dụng thêm những công năng của loại phi cơ này.

+++++

Miến Điện: Chạy Loạn

Một người bị giết và nhiều người bị thương ở tỉnh Vân Nam vì bom dội từ biên giới Miến Điện-Trung Quốc hôm Thứ Sáu, trong khi giao chiến ở vùng Kokang của Miến Điện tăng thêm cường độ gay gắt, theo lời một cán bộ Hội Hồng Thập Tự tỉnh Vân Nam.
Những người bị thương đã được nhập viện, theo lời He Yongchun,  phó chủ tịch hội Hồng Thập Tự Vân Nam.
Giao chiến bùng nổ giữa quân chính phủ Miến Điện và quân Kokang từ đầu tháng naỳ, và nhiều dân đã chạy ra khỏi Miến Điện vì lo sợ.
Và sáng Thứ Sáu, khoảng 10,000 người, kể cả dân sắc tộc Kokang và các doanh gia Trung Quốc, đã vượt khỏi biên giới Miến Điện để vào thị trấn Nansan và Genma của tỉnh Vân Nam.


TQ nói hy vọng là Miến sẽ đối phó tình hình một cách đúng đắn và bảo đảm ổn định biên giới, và bảo vệ kiều dân Trung Quốc ở Miến Điện.

+++++

Kabul Thêm Căng Thẳng

KABUL -- Hoa Kỳ đang hy vọng tiền sẽ giúp chinh phục lòng dân Afghanistan, nhưng cuộc bầu cử đang gặp nhiều khiếu kiện về gian lận lại nảy sinh thêm nhiều vấn đề khác.
Như trường hợp ông Abdul-Hamid vừa được quân lực Mỹ trả tự do hai ngày qua, và trao tặng 2,500 Mỹ Kim tiền bồi thường vì đã gây thiệt hại cho ngôi nhà của ông. Tiền đang là một vũ khí lớn của Mỹ để chinh phục lòng dân Afghanistan, nhưng lá phiếu thì lại có vấn đề.
Một cơ quan chính phủ Afghanistan điều tra về các khiếu kiện bầu cử Tổngthống Afghanistan về gian lận đã đe dọa hoãn phổ biến kết quả  chính thức qua sau ngày 17-9-2009 hạn chót, gây thêm căng thẳng chính trị trong lúc quân Taliban tăng cường tấn công liên quân.
Ủy Ban Giám Sát Bầu Cử nói là đã nhận được 1,838 khiếu kiện hậu bầu cử từ các ứng cử viên đối thủ.

+++++

Các Nhà Thời Trang Mở Blog

Các tạp chí thời trang bây giờ sẽ vất vả thêm, bởi vì nhiều nhà vẽ kiểu thời trang bỗng nhiên lên mạng mở trang blog. Vừa chi phí rẻ hơn để tự giới thiệu thời trang của mình, vừa nhanh hơn, không cần phải chờ in ra tạp chí. Như thế, trước khi thời trang xuất hiện trên đường phố và được giới trẻ tìm mặc, các thời trang đã hiện diện trên Internet mà không cần qua kiểm duyệt của các tạp chí thời trang. Nhiều blog của các nhà thời trang trẻ viết bằng Anh ngữ, nhưng mạng Myspace cũng cung ứng cho các ngôn ngữ khác. Thí dụ, nhà thời trang trẻ Yvan Rodic nổi tiếng với những chuyến đi vòng quanh thế giới của anh và chụp hình chân dung, đã mở trang www.facehunter.blogspot.com. Hay như nhà thời trang Scott Schuman nổi tiếng với điạ chỉ thesartorialist.blogspot.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.