Hôm nay,  

Miến Điện: Lệnh Giới Nghiêm, Cấm Tụ Tập Từ 5 Người Trở Lên

26/09/200700:00:00(Xem: 2198)

- 35,000 Tăng Ni, Dân Tiếp Tục Biểu Tình, Đòi Chính Quyền Xin Lỗi

YANGON  - Theo tin AP, các nhà lãnh đạo quân sự Myanmar trong ngày Thứ Ba đã ban hành lệnh giới nghiêm vào ban đêm và cấm tụ tập từ 5 người trở lên sau khi 35,000 nhà sư Phật Giáo và những người ủng hộ bất chấp những lời cảnh cáo, tiếp tục tham dự các cuộc biểu tình chống chính quyền độc tài tại hai thành phố lớn của nước này.

Từ chùa Shwedagon, các nhà sư mở cuộc tuần hành ôn hoà tại thủ đô cũ Yangon trong tiếng reo hò cổ vũ của dân chúng - khoảng 700 nhà sư phô trương sự bất tuân tại Madalay, thành phố lớn hạng nhì. 1 vị sư giấu tên tuyên bố với phóng viên nước ngoài: dân chúng không thể chịu đựng chính quyền quân nhân lâu hơn nữa trong lúc họ muốn có cơ hội định đoạt tương lai của đất nước.

Một vị sư có vẻ là lãnh tụ nói với đám đông rằng biểu tình chống đối sẽ tiếp diễn cho đến khi chính quyền xin lỗi về các ngược đãi đối với các nhà sư biểu tình ở miền bắc trước đây. Các nhà sư xuống đường mặc dù giới lãnh đạo giáo hội ra lệnh ngưng các hoạt động chính trị để trở về tu viện.

Góp mặt với các nhà sư là các thành viên cuả Liên Đoàn Dân Chủ Toàn Miến (NLD) của lãnh tụ Aung San Suu Kyi, và sinh viên đại học. Trong khi đó, Hoa Kỳ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt bổ túc với chính quyền quân nhân Miến Điện - trong bài diễn văn đọc tại LHQ, TT Bush sẽ nêu các trừng phạt tài chính đối với các Tướng Miến Điện và những người hậu thuẫn họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.