Hôm nay,  

Musharraf Bị Áp Lực

31/03/200800:00:00(Xem: 2412)

ISLAMABAD  -    1 lãnh tụ đối lập trong chính quyền Pakistan hô hào TT Musharraf từ chức - 1 ngày trước, Thủ Tướng Gilani loan báo xa rời chiến thuật mạnh tay với du kích Hồi Giáo.

Ông Ahsan Iqbal là dân biểu đuợc chọn giao chức Bộ Trưởng giáo dục tuyên bố ngày chủ nhật "Trong cuộc bầu cử ngày 18-2, cử tri toàn quốc đã bỏ phiếu chống lại các chính sách của ông Musharraf và đòi thay đổi".

Thất bại của đảng cầm quyền đã đưa tới những lời hô hào ông Tướng nắm quyền sau 1 cuộc đảo chính 8 năm trước từ chức. Phụ tá của lãnh tụ Bhutto, ông Gilani, đã được QH suy cử làm Thủ Tướng và ông đã tuyên thệ nhậm chức trong tuần qua - TT Musharraf sẽ chứng kiến lễ tuyên thệ của trên 20 Bộ Trưởng mới trong ngày Thứ Hai.

Hôm Thứ 7, Thủ Tướng Gilani xác nhận sẽ tiếp tục đánh khủng bố như là ưu tiên số một, nhưng có thể nói chuyện với du kích Hồi Giáo nếu họ chịu buông sống để chọn con đường hoà bình. Nhiều người dân tin rằngviệc huy động quân đội quy mô của TT Musharraf và sự ngầm cho phép phi cơ Mỹ không tập vị trí du kích Hồi Giáo trên lãnh thổ Pakistan đe dọa thường dân và làm gia tăng hoạt động của khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.