Hôm nay,  

Facebooker Võ Hoàng Thơ Bị Công An Cần Thơ Bắt Giam Và Truy Tố Về Tội Danh ‘Chống Nhà Nước’

06/10/202117:34:00(Xem: 3854)

Vo Hoang Tho bi bat RFA
Facebooker Võ Hoàng Thơ. (nguồn: Đài RFA Tiếng Việt)

 

CẦN THƠ, VN – Lại có thêm một Facebooker, ông Võ Hoàng Thơ lấy tên trên Facebook là Minh Long, đã bị công an CSVN tại Cần Thơ, VN bắt và khởi tố về tội “chống nhà nước,” theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) tường thuật hôm Thứ Tư, 6 tháng 10 năm 2021. Bản tin của Đài RFA cho biết thêm tin tức về vụ bắt giam này như sau.

Chủ tài khoản Facebook Minh Long, ông Võ Hoàng Thơ, vào ngày 6/10 bị Công an Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ khởi tố và bắt giam với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân’. Truyền thông Nhà nước Việt Nam dẫn nguồn từ Cơ quan Điều tra thuộc Công an Quận Ninh Kiều như vừa nêu.

Lực lượng chức năng cho rằng tài khoản Facebook Minh Long do ông Võ Hoàng Thơ làm chủ đã đăng tải 47 bài viết với nội dung sai trái, nói xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam. Cụ thể, những bài viết đó bị cho xúc phạm lãnh đạo, các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cơ quan Điều tra TP Cần Thơ còn cho biết, ông Võ Hoàng Thơ, 36 tuổi, ngụ tại đường Trần Việt Châu, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, từng có thời gian làm việc trong lĩnh vực báo chí; nhưng không nói rõ ông làm cho cơ quan báo chí nào.

Theo ghi nhận của Đài Á Châu Tự do, từ đầu năm 2021 đến nay có ít nhất hơn 30 người tại Việt Nam bị cơ quan chức năng bắt giữ với lý do chính trị, nói xấu đảng và Nhà nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.