Hôm nay,  

CS Đàn Áp Khối Dân Chủ 8406 Bắt, Truy Vấn Người Ký Tên...

04/09/200600:00:00(Xem: 1548)
Anh Nguyễn Ngọc Quang bị CA Huế bắt tại bến xe Huế. Anh Trương Quốc Huy bị giam giữ suốt 2 tuần nay...
Bản tin ký tên phóng viên Tuấn Tú gửi tới các diễn đàn Việt Ngữ đã kể như sau.
Hôm nay, 2/9/2006, sau khi 3 anh Nguyễn Ngọc Quang, Phạm Bá Hải và Lê Trí Tuệ gặp linh mục Nguyễn Văn Lý tại Huế, thì anh Nguyễn Ngọc Quang đã ra bến xe tại Huế để đi Quảng Trị. Mục đích của anh đi Quảng Trị là để về thăm quê thăm nhà mà đã lâu anh chưa về được và để đốt nén nhang trước mộ của người cha thân yêu của anh đã khuất bóng từ lâu. Khi ở trên xe để chờ xe chạy, anh thấy một đám CA rất đông đi vào bến xe tiến về phía xe anh. Lập tức anh liền gọi điện thoại cho hai anh Hải và Tuệ cùng đi Huế với anh cho biết tình trạng nguy hiểm của anh. Hai anh Hải và Tuệ đang nghe anh Quang nói thì thấy điện thoại bị cúp ngang giữa chừng… Lúc đó là 4giờ45 chiều. Hai anh đoán được ngay anh Quang đã bị CA bắt ngay trên xe.
Ngay sau đó, hai anh Tuệ, Hải đã đến bến xe để theo dõi những chuyện xảy đến cho anh Quang. Hai anh được biết anh Quang đã bị CA đưa về làm việc tại phòng CA bến xe Huế. Bạn bè của ba anh đều đoán rằng họ chỉ bắt anh Quang làm việc mấy tiếng để điều tra về chuyến đi của anh rồi thả về, vì anh hoàn toàn không làm một điều gì vi phạm pháp luật cả. Nhưng cho đến khi bản tin này được viết ra là 11giờ30 đêm ngày 2/9/2006, thì anh Quang chưa được thả ra. Còn hai anh Tuệ và Hải thì đi đâu cũng bị người theo dõi… Vào tiệm internet thì họ đứng ngay đằng sau hai anh.
Như chúng ta đã biết, anh Quang và hai người bạn cùng đi Huế với anh đều là thành viên của Khối 8406. Vào đầu tháng 8/2006, hai anh Nguyễn Ngọc Quang và Phạm Bá Hải, cũng như anh Vũ Hoàng Hải và cô Nguyễn Thị Thu Trâm, đã bị CA Sàigòn mời làm việc mà chủ đề chính là việc họ đã gia nhập khối 8406. Hai anh Quang và Hải đã ghi âm toàn bộ những cuộc thẩm vấn của CA Sàigòn đối với hai anh rồi công bố trên net những âm thanh ghi được. Nhờ đó thế giới biết được cách rất cụ thể lề lối “làm việc” phi nhân quyền của CA đối với hai anh nói riêng, và với người dân nói chung.

Nhân tiện chúng tôi cũng nhắc lại tin về anh Trương Quốc Huy, hiện đang bị nhà cầm quyền Việt Nam giam giữ và điều tra. Như các bản tin trên các trang web và các báo đài cho biết, tối 18/8/2006, khoảng 8g00, CA phường 3, quận 10 đã đến bắt hai bạn trẻ thuộc khối 8406 là Trương Quốc  Huy, Trương Quốc Tuấn (anh ruột của Huy) khi họ đang truy cập Internet tại một tiệm café-internet số 220, đường Hòa Hảo, phường 3, quận 10 để xem thư, đọc tin tức và vào  paltalk (chỉ để nghe chứ không phát biểu). 10g00 đêm, CA đã còng tay đưa anh Huy đưa về nhà anh để khám xét, lục soát nhà, lấy đi một máy chụp ảnh, một máy ghi âm, 2 điện thoại cầm tay, 2 dĩa cứng, một cặp-táp hồ sơ, và cuốn “Trưng Cầu Dân Ý” (tác giả Đỗ Nam Hải)… 12g00 đêm hôm ấy, CA đã bắt Huy đi cho tới nay, gia đình chưa biết tin tức gì về Huy. Còn Tuấn thì đã được thả về lúc 3giờ00 sáng hôm sau 19/8/2006. Khi bắt, khám nhà và đưa Huy đi, CA không hề đưa ra lệnh của cấp trên hay của viện Kiểm Sát…
Hiện nay, có nguồn tin cho biết nhà cầm quyền đã đưa anh Huy về Hà Nội và chưa cho gia đình gặp và thăm nuôi. Nhiều bạn bè của Huy cho rằng anh bị bắt vì nhà cầm quyền nghi ngờ rằng anh Huy là người đã ghi âm những cuộc thẩm vấn của CA Sàigòn với anh Nguyễn Ngọc Quang và đưa lên mạng Internet trước đó khoảng hai tuần. Nhưng anh Nguyễn Ngọc Quang đã viết bài xác nhận chính anh mới là người ghi âm và đưa lên net những gì anh ghi âm được từ những buổi thẩm vấn ấy. Và rất có thể chính vì thế mà hôm nay, 2/9/2006, anh Quang đã bị CA Huế bắt để điều tra.
Việc ghi âm những buổi thẩm vấn của CA và đưa lên net là một trong những cách công khai hóa mọi việc để tự bảo vệ mình trước sự đàn áp vi hiến của nhà cầm quyền, thiết tưởng việc làm ấy không có gì là vi phạm hiến pháp hay pháp luật cả. Đó cũng là một phương cách tranh đấu ôn hòa bất bạo động nhưng thông minh của người dân mà bất kỳ nhà cầm quyền nào biết tôn trọng người dân cũng đều chấp nhận và cho phép. Chỉ nhà nước nào muốn bưng bít những tội ác của mình mới sợ và không muốn những buổi “làm việc” ấy được công khai hóa trước thế giới như vậy.
Xin tất cả mọi người yêu tự do và dân chủ tìm mọi cách thích hợp để bênh vực hai nhà đấu tranh cách ôn hòa bất bạo động của Khối 8406 là Trương Quốc Huy và Nguyễn Ngọc Quang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.