Hôm nay,  

Biểu Tình Phản Chiến Lớn, Đòi Rút Quân Khỏi Iraq

27/10/200300:00:00(Xem: 4728)
WASHINGTON D.C. - Hàng ngàn người biểu tình chống chiếm đóng Iraq hô "Luận tội Bush" và "Không cấp dù chỉ 87 cents" và "Đưa chiến sĩ về nhà". Đám biểu tình phản chiến tụ tập tại đài kỉ nịệm Washington, nghe các diễn giả và hát nhạc hòa bình.
Một biểu ngữ viết "chính phủ này không đại diện tôi". Ông Al Sharpton, chuẩn ứng cử viên TT của đảng DC, nói "Đừng cho Bush 87 tỉ, cũng đừng cấp 87 cents, hãy cho chiến sĩ 1 chuyến bay để về nhà".
Hàng trăm người khac biểu tình chống chiến tranh trên những con đường chan hòa nắng của thành phố San Francisco.
Diễn viên Danny Glover nói "Cuộc chiến Iraq chẳng liên quan gì đến chúng ta". Chủ tiệm sách Bill Nelson nói "Chúng ta cần tiền cho các chương trình y tế và việc làm hơn".

Người tổ chức cac cuộc biểu tình ở hai bờ đại dương hà ANSWER (tức Hành Động Ngay Bây Giờ Để Ngưng Chiến Tranh và Kỳ Thị) và nhóm Đoàn Kết Vì Hòa Bình và Công Lý.
Ngược lại, ở Oceanside (California) người ta xếp 12 hàng ven đường để hoan hô 11,000 TQLC và thủy thủ diễn hành qua trung tâm thị xã trong cuộc tiếp đón Lực Lượng Biệt Phái 1 về trại Pendleton.
Cuộc biểu tình ở thủ đô Washington quy tụ nhiều giới, già cũng như trẻ, cựu binh và thân nhân, cũng như gia quyến của lính và người Mỹ theo đạo Hồi.
Ban tổ chức ước lượng 100,000 người xuống đường, nhưng ước lượng của cảnh sát là 10,000 đến 20,000. Giương biểu ngữ "Tạo việc làm, không gây chiến tranh" và "Bush nói dối", đám biểu tình đi quanh Bạch Oác, đi ngang qua Bộ Tư Pháp rồi quay lại đài kỉ niệm Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.