Hôm nay,  

Lần Đầu Nối Được Thần Kinh Cột Sống Để Trị Bệnh Liệt

31/08/200200:00:00(Xem: 4406)
LOS ANGELES - Cuộc giải phẫu nối thần kinh thử nghiệm đã giúp 1 phụ nữ liệt bán thân vì tai nạn xe hơi đã sử dụng được một phần đôi chân.
Giáo sư bác sĩ của trường đại học Di Brescia (Italy) tên Giorgio Brunelli báo cáo như trên hôm Thứ Tư 28-8 tại 1 hội nghị y khoa ở San Diego.
Trong 14 giờ giải phẫu (Tháng 7-2000) bác sĩ Brunelli đã nối được phần cột sống không bị thương tổn với các bắp thịt mông và đùi của nữ bệnh nhân 28 tuổi.
Video cho thấy người bệnh đã cử động được 2 chân trong Tháng 9-2000 và đã bắt đầu tập đi có giúp đỡ.

5 năm trước ngày giải phẫu, bệnh nhân phải sử dụng xe lăn. Theo lời bác sĩ Brunelli, vụ ghép nối đã giúp các sợi thần kinh tái sinh, nối liên lạc giữa hệ thống thần kinh trung tâm và các cơ bắp.
Cac nhà chuyên môn về cột sống chỉ trich cuộc giải phẫu chưa từng làm thử với con người, là đáng nghi ngờ về mặt nhân đạo.
Bac sĩ Brunelli cho biết ông đã thí nghiệm với 1000 con chuột và 40 động vật khác kể từ năm 1980, cũng như đã tranh đấu với Hội Đồng Đạo Đức Y Khoa Italy 5, 6 năm trước khi được chấp thuận - ông thông báo sẽ thực hiện thử nghiệm trong Tháng 11 với 1 người đàn ông bị tai nạn xe hơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.