Hôm nay,  

Csvn Bổ Sung Luật Ngân Hàng, Cho Việt Kiều Tại Mỹ Vay Vốn

21/04/200200:00:00(Xem: 3581)
SAIGON- CSVN loan báo đang khởi sự thời hạn 20 tháng bổ sung 25 điểm luật lệ ngân hàng, theo như hiệp định thương mại Việt-Mỹ qui định. Các điểm bổ sung nhằm bảo đảm thêm quyền lợi cho Ngân Hàng Mỹ, như thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài, được phép đặt máy rút tiền. Một số điểm khác nhằm gia tăng tư thế và quyền lợi của công dân Mỹ gốc Việt trong các dịch vụ ngân hàng tại VN.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), từ nay đến cuối năm 2003, NHNN sẽ sửa đổi, bổ sung 25 điểm trong hệ thống quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực ngân hàng để phù hợp với các cam kết của Việt Nam trong Hiệp định Thương mại Việt - Mỹ.

Trong đó, có 15 điểm liên quan đến hoạt động của các tổ chức tín dụng Hoa Kỳ tại Việt Nam và 10 điểm liên quan đến việc sử dụng dịch vụ của công dân Việt Nam tại Mỹ.

Nội dung sửa đổi quan trọng liên quan đến hoạt động của tổ chức tín dụng Mỹ tại Việt Nam gồm: điều chỉnh lại các quy định trong Luật các tổ chức tín dụng về việc thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài; điều chỉnh các quy định cho phép các tổ chức tín dụng Mỹ đặt máy rút tiền tự động; sửa đổi quy định liên quan đến hoạt động nhận tiền gửi ngoại tệ của các tổ chức tín dụng Mỹ, gồm cả tiền gửi tiết kiệm không kể nguồn gốc; sửa đổi hạn mức nhận tiền gửi của pháp nhân, cá nhân Việt Nam không có quan hệ tín dụng; điều chỉnh quy định về việc thế chấp quyền sử dụng đất của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại các tổ chức tín dụng, bổ sung giấy phép hoạt động để cho phép các chi nhánh ngân hàng Mỹ cho vay bằng ngoại tệ đối với các pháp nhân, cá nhân Việt Nam...

Các điều chỉnh quan trọng liên quan đến việc sử dụng dịch vụ của công dân Việt Nam tại Mỹ gồm việc gửi tiền của công dân Việt Nam tại Mỹ; cho phép cá nhân sinh sống tại Mỹ, tổ chức kinh tế Việt Nam tại Mỹ vay vốn, thuê tài chính tổ chức tín dụng Mỹ...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.